Khai mạc Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 19/12, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành tham dự lễ khai mạc.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, 24 gian hàng tiêu chuẩn của tỉnh Hà Giang sẽ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm cam sành đạt tiêu chuẩnVietGap, hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc và các sản phẩm OCOP của Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên.
Tiêu biểu như: Trà xanh, Bạch trà của Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì; lạp sườn và thịt treo gác bếp lợn đen vùng cao của Hợp tác xã Hải Khang, huyện Bắc Quang; mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh, huyện Đồng Văn; rượu ngô Chí Sán của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng, huyện Mèo Vạc; chè chất lượng cao Minh Quang của Hợp tác xã Minh Quang, huyện Quang Bình; tinh bột nghệ vàng của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn, huyện Bắc Mê….
 
 Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm cam Hà Giang tại lễ khai mạc.

“Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” cũng đồng thời diễn tại siêu thị Big C Thăng Long, với 24 gian hàng giới thiệu sản sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/12.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Hà Giang trong việc quảng bá, tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi các sản phẩm cam và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang tới người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong nước và nước ngoài. Đặc biệt đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản của tỉnh Hà Giang.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản thăm quan các gian hàng giới thiệu đặc sản Hà Giang.

*Chiều cùng ngày, với sự hỗ trợ của các sở, ngành thành phố Hà Nội và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu các đặc sản - sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang, tại số 68 phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Tại đây sẽ trưng bày, bán các đặc sản của tỉnh Hà Giang, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm và tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần