Khai mạc tuần lễ nông sản an toàn Nam Bộ tại Hà Nội

Văn Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/8, tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức khai mạc Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội.

Tuần lễ được triển khai tại 103 điểm phân phối, kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn 12 quận nội thành như: Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Long Biên… Các điểm này sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, đặc biệt là trái cây đặc sản có nhận diện nguồn gốc xuất xứ của các tỉnh Nam Bộ tới người tiêu dùng (NTD) Thủ đô.
1.	Khách tham quan, mua sắm trái cây đặc sản Nam Bộ tại số 489 Hoàng Quốc Việt.
1. Khách tham quan, mua sắm trái cây đặc sản Nam Bộ tại số 489 Hoàng Quốc Việt.
Ước tính sẽ có gần 200 sản phẩm an toàn của 16 tỉnh, TP khu vực Nam Bộ được đưa vào giới thiệu trong khuôn khổ Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội. Tiêu biểu như: Xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi (Vĩnh Long), dừa Xiêm (Bến Tre), gạo thơm Hậu Giang, quýt đường Lai Vung (Đồng Tháp), hạt điều (Bình Phước), măng cụt (Cần Thơ), thanh long ruột đỏ (Tây Ninh)…

Theo thống kê của Sở NN&PTNT, hiện nay sản phẩm nông sản thực phẩm nhập từ các tỉnh, TP về tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội chủ yếu do thương lái thu gom và cung cấp về các chợ đầu mối, chiếm 75 - 80%. Do đó việc quản lý chất lượng ATTP và truy xuất nguồn gốc hàng hóa gặp nhiều khó khăn, chưa tạo được niềm tin với NTD. Bởi vậy, trong khuôn khổ Tuần lễ này, NTD sẽ được hướng dẫn cách nhận diện, phân biệt và sử dụng các sản phẩm an toàn, có thương hiệu của các tỉnh Nam Bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng chia sẻ, thông qua chương trình sẽ tạo cơ hội cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm của Hà Nội và các tỉnh, TP Nam Bộ quảng bá sản phẩm chất lượng cao, ATTP. Đồng thời, NTD Thủ đô có nhiều cơ hội sử dụng những sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng có thương hiệu của Nam Bộ. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh Nam Bộ trong lĩnh vực nông nghiệp.
Các DN ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Các DN ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hội thảo tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, TP. Tại hội thảo, các DN của Hà Nội và các tỉnh, TP tiếp tục ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Dự kiến, trong tháng 9 tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ nông sản an toàn Tây Bắc tại Hà Nội.

Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội, kéo dài từ 12 - 18/8. Trong đó, riêng điểm chính đặt tại số 489 Hoàng Quốc Việt được bố trí 24 gian hàng đủ tiêu chuẩn (9m2/gian), không thu phí để Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội mời các DN tham gia trưng bày, giới thiệu và bán nông sản an toàn, đặc sản Nam Bộ. Trong đó có kho lạnh để phục vụ các đơn vị miền Nam bảo quản sản phẩm giới thiệu tại tuần lễ.

Độc giả có thể tham khảo danh sách 103 điểm bán nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản Nam Bộ tại Hà Nội TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần