Khai mạc và thi Sơ khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/9, tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TD&TT Hà Nội, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và vòng Sơ khảo cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020”.

Từ sáng sớm, hàng trăm thí sinh đã có mặt tại địa điểm Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TD&TT để nghe Ban Tổ chức phổ biến quy chế thi. Mọi người tham dự cuộc thi đều đeo khẩu trang, BTC cũng đã chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang y tế ở trước cửa Nhà văn hóa để mọi người sử dụng trước khi vào hội trường. Trong Hội trường cũng thực hiện việc ngồi cách xa nhau để đảm bảo an toàn phòng chống dichh Covid-19.
 Ban Giám khảo cuộc thi ''Giọng hát hay Hà Nội 2020''. Ảnh: Lại Tấn.
Theo BTC, năm nay có một điều hết sức đặc biệt, đó là mục “đặc cách” thí sinh trong Quy chế của cuộc thi. Sự thay đổi này để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh đã từng đoạt giải cao các cuộc thi âm nhạc khác có thể tham gia tranh tài, không phải thi vòng Sơ khảo mà vào thẳng Bán kết.

Vì vậy, vòng Bán kết năm nay dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt khi trong số 39 thí sinh đặc cách có giọng ca đã từng đoạt giải 3 Sao Mai toàn quốc, bán kết Giọng hát Việt; giải Nhất, Nhì các cuộc thi Sao Mai các địa phương và nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cấp quốc gia.
BTC cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020” nhìn nhận, cùng với các thí sinh được tuyển chọn từ hơn 400 thí sinh vòng Sơ khảo, vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội năm nay được đánh giá là cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt, kịch tính và hấp dẫn, cũng là thử thách cho Ban giám khảo khi phải chọn ra 10 thí sinh đại diện cho các dòng nhạc bước vào đêm Chung kết xếp hạng.
Thi sinh Phạm THị Ngọc biểu diễn trong vòng sơ khảo. Ảnh: Minh An.
Trong sáng 17/9, các thí sinh đã tranh tài quyết liệt. Theo ghi nhận của phóng viên, thí sinh năm nay có chất lượng khá tốt, tham gia thi với nhiều thể loại âm nhạc đang dạng. Trong đó, nổi bật có một số thì sinh hát thể loại nhạc dân gian khá tốt. Ngoài ra, dù mới vòng sơ khảo, nhiều thí sinh đã rất trau chuốt về trang phục, cách hát, trình diễn hiện đại.
Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2020” được tổ chức 2 năm một lần, dành cho các công dân đang sống, làm việc và học tập tại Thủ đô, nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ, thanh niên Thủ đô.
Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 7/10 tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TD&TT Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần