Xem xét trách nhiệm ông Trương Minh Tuấn trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan an ninh điều tra kết luận, hành vi của ông Trương Minh Tuấn thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của mình, dẫn đến các trò chơi có yếu tố cờ bạc vẫn tiếp tục hoạt động, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.
Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản số 677/ANĐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và một số cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.
Trước đó, khi còn là Bộ trưởng, ông Trương Minh Tuấn ký Quyết định số 1718/QĐ-BTTTT, ngày 5/10/2016 về việc thành lập đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet. Bản chất của nội dung này là rà soát, phát hiện các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc, để có biện pháp xử lý phù hợp.
Đoàn kiểm tra đã phát hiện hoạt động của 14 trò chơi mang yếu tố cờ bạc; trong đó, có 10 trò chơi đặt máy chủ trong nước và 4 trò chơi đặt máy chủ ở nước ngoài.
Làm việc với Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ, ông Trương Minh Tuấn khai không có quan hệ, không quen biết với Công ty CNC và VTC online, nhưng do tin tưởng vào sự tham mưu, đề xuất của Chánh Thanh tra Bộ là Đặng Anh Tuấn, nên đã bút phê "Đồng ý" vào phiếu trình số 63/PTr-Ttra về việc dừng hoạt động của đoàn kiểm tra.
Hành vi của ông Trương Minh Tuấn thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của mình, dẫn đến việc đoàn kiểm tra đã phát hiện các trò chơi có dấu hiệu cờ bạc, nhưng không kết luận và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Từ đó, các trò chơi có yếu tố cờ bạc vẫn tiếp tục hoạt động, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho xã hội.
Tại văn bản này, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ) cũng thông báo đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị truy tố bị can Đặng Anh Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" quy định tại khoản 1, Điều 356 - Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi, phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân: Nguyễn Minh Hồng - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; Phạm Thị Thu Huyền - Trưởng Phòng thông tin điện tử; Bùi Thị Thúy Liễu - Phó trưởng Phòng thông tin điện tử.
Trong khi đó, chiều 11/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần