Khai trương chợ Độc Lập và khai mạc Phiên chợ Xuân vùng cao TP Hòa Bình năm 2021

Biên Thùy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với chợ Độc Lập và Phiên chợ Xuân vùng cao TP Hòa Bình những ngày giáp Tết Âm lịch, bà con và du khách sẽ được trải nghiệm không khí xuân vùng cao, thưởng thức đặc sản ẩm thực của bà con địa phương...

Những trò chơi dân gian, những lời ca, điệu múa in đậm dấu ấn của người Mường sẽ làm say lòng du khách
Độc Lập là xã vùng cao thuộc TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), cách trung tâm TP 13km kết nối với quốc lộ số 6, đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, cảng sông Đà cũng như tuyến quốc lộ 12B và đường Hồ Chí Minh. Xã Độc Lập và 7 xã xung quanh TP đều chưa có chợ trong khi được thiên nhiên ưu đãi nguồn sản vật phong phú của rừng; nông lâm sản vùng cao như cam, đậu, bí, mướp, nghệ , gừng, đào rừng trồng... cây dược liệu quý và các loại gia súc gia cầm như gà đồi, lợn Mường, bò, trâu, dê... các loại cá suối, sông hồ.
Xác định phát triển xã Độc Lập và các xã xung quanh trở thành vùng sản xuất hàng hóa lớn cũng như phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tỉnh Hòa Bình đã đầu tư xây dựng giai đoạn 1 chợ Độc Lập theo phương thức xã hội hóa phát triển thương mại và du lịch.
Hiện nay, một số hạng mục cơ bản đã hoàn thiện để đưa chợ vào hoạt động đúng dịp Tết Âm lịch đáp ứng nhu cầu mua bán, giao lưu, trải nghiệm của bà con địa phương và du khách. Ước mơ bao đời của nhân dân xã Độc Lập đã trở thành sự thật. Sau Tết Âm lịch, chợ sẽ tiếp tục đầu tư các hạng mục còn lại để phục vụ bà con.
Ngày 27/1/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp năm 2021) Lễ khai trương chợ Độc Lập và khai mạc Phiên chợ Xuân vùng cao TP Hòa Bình sẽ được tổ chức. Chợ Độc Lập sẽ họp phiên vào các ngày 1 và ngày 6 Âm lịch. Sau khai mạc, chợ Độc Lập tiếp tục họp hàng ngày đến tận dịp Tết Âm lịch và Phiên chợ Xuân vùng cao với sự tham gia của các phường xã của TP, được tổ chức trong 5 ngày liên tục từ ngày 27/1/2021 đến ngày 31/01/2021 tại khu đất chợ.

Đến với chợ Độc Lập và Phiên chợ Xuân vùng cao TP Hòa Bình những ngày giáp Tết Âm lịch, bà con và du khách sẽ được trải nghiệm không khí xuân vùng cao; mua sắm các đặc sản của xứ Mường như gà đồi, lợn Mường, dê núi, cành đào rừng trồng, bí xanh, đậu, lá dong, măng rừng.. Đồng thời, bà con và du khách còn được thưởng thức đặc sản ẩm thực của bà con dân tộc Mường như thắng cố, cơm lam... Bên cạnh đó, những trò chơi dân gian, những lời ca, điệu múa in đậm dấu ấn của người Mường sẽ làm say lòng du khách. Những sản phẩm phục vụ đời sống dân sinh, giống cây trồng, vật tư... cũng được bày bán phục vụ bà con.