Khai trương điểm hiến máu cố định tại quận Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/10, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Viện Huyết học Truyền máu T.Ư tổ chức khai trương điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính (số 132 Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân).

Khai trương điểm hiến máu cố định tại quận Thanh Xuân 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô, phong trào hiến máu tình nguyện của quận Thanh Xuân luôn được TP đánh giá cao. Đặc biệt, 9 tháng qua, toàn quận có trên 7.000 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, đã tiếp nhận 4.531 đơn vị máu, đạt 181% kế hoạch TP giao năm 2019.

Phong trào hiến máu tình nguyện quận Thanh Xuân ngày càng được nhân rộng và phát triển với nhiều mô hình: Mỗi xã phường là một điểm hiến máu; Tuyến phố hiến máu; Gia đình có nhiều người hiến máu; Câu lạc bộ hiến máu; Hiến máu trong cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang quận Thanh Xuân...

Điểm hiến máu cố định được khai trương tại Trạm Y tế phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) 

Điểm hiến máu cố định quận Thanh Xuân được đặt tại Trạm Y tế phường Nhân Chính, là phường đông dân cư nhất trên địa bàn quận Thanh Xuân, người dân trên địa bàn quận có thể chủ động thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người và thực hiện các xét nghiệm sàng lọc chất lượng cao từ 8 giờ đến 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, khi điểm hiến máu đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn quận và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn trong việc tham gia hiến máu cứu người, đồng thời kiểm tra sức khỏe của bản thân. UBND quận Thanh Xuân yêu cầu Ban chỉ đạo hiến máu các phường, Hội chữ thập đỏ quận cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để những người dân biết tới điểm này và tự đến ngày một đông” – bà Lê Mai Trang đề nghị.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân, Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi người dân tham gia hiến máu 

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu T.Ư thông tin, điểm hiến máu cố định tại quận Thanh Xuân là điểm thứ 2 mà Viện triển khai. Trước đó, ngày 22/6, điểm hiến máu cố định quận Hoàn Kiếm đã được khai trương tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (số 26 phố Lương Ngọc Quyến). Sau hơn ba tháng triển khai, Viện Huyết học Truyền máu T.Ư đã tiếp đón gần 1.400 người dân đến đăng ký hiến máu và có hơn 1.200 đơn vị máu đã được tiếp nhận.

Việc triển khai các điểm hiến máu cố định trên địa bàn Hà Nội nhằm hiện thực hóa chủ trương của Ban Chỉ đạo quốc Vận động hiến máu tình nguyện và Bộ Y tế về phát triển hoạt động hiến máu ngày càng hiệu quả, chất lượng và bền vững.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (phường Khương Trung – áo đen) cho biết, bản thân từng hiến máu 6 - 7 lần 

Trò chuyện với báo Kinh tế & Đô thị, chị Nguyễn Thị Lan Hương (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) cho biết, bản thân từng hiến máu 6 - 7 lần. Khi biết thông tin khai trương điểm hiến máu cố định tại quận Thanh Xuân qua mạng xã hội facebook “Nhóm hiến máu”, chị đã trực tiếp đến đăng ký tham gia hiến máu, bởi "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Những giọt máu tình nguyện sẽ cung cấp kịp thời, cứu sống cho hàng nghìn bệnh nhân đang cần máu.

Theo TS Bạch Quốc Khánh, điểm hiến máu cố định sẽ phát huy được lợi thế của Hà Nội với địa bàn có dân số đông, sinh hoạt tập trung ở khu vực nội thành, có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu. Người dân có thể hiến máu một cách thường xuyên, thuận tiện nhất, góp phần hình thành thói quen hiến máu, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đồng thời đây cũng là điều kiện tốt để Viện hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho y tế tuyến quận.

"Tại điểm hiến máu quận Hoàn Kiếm, gần 100% số người đã hiến máu cuối tháng 6 khi được Viện gọi điện đều trở lại điểm hiến máu cố định để hiến máu nhắc lại. Nhiều người còn vận động người thân, bạn bè đến hiến máu và xét nghiệm kiểm tra sức khỏe. Tới đây, Viện tiếp tục khai trương điểm hiến máu cố định tại quận Đống Đa" - TS Bạch Quốc Khánh thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần