Khai trương siêu thị “Bữa ăn an toàn số 2”: Dùng điện thoại để “quét” nguồn gốc thực phẩm

Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Siêu thị "Bữa ăn an toàn" số 2 đã được khai trương sáng 4/11 tại tòa nhà Vinaconex 2, phường Đại Kim, Hoàng Mai. Hệ thống siêu thị này hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý gồm: Sở Y tế, Sở NN&PPNT, Sở Công Thương, Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội.

Siêu thị "Bữa ăn an toàn" nằm trong Chương trình "Bữa ăn an toàn" giai đoạn 2017-2020 được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhằm giúp người tiêu dùng tìm được địa chỉ thực phẩm an toàn có nguồn gốc rõ ràng. Chương trình cũng giúp nhà sản xuất, kinh doanh có điều kiện, cơ hội thuận lợi để tiêu thụ thực phẩm an toàn có kiểm soát.
 Siêu thị ''Bữa ăn an toàn'' số 2 đã được khai trương sáng 4/11 tại tòa nhà Vinaconex 2, phường Đại Kim, Hoàng Mai
Đến với hệ thống siêu thị này, người tiêu dùng có thể chọn ứng dụng “Bữa ăn an toàn” trên điện thoại thông minh, quét mã xác thực trên tem “Bữa ăn an toàn” là có thể biết rõ các thông tin về nguồn gốc thực phẩm mình đã mua. Đây cũng là cách để nhà quản lý truy xuất được nguồn gốc hàng hóa.

Ngoài việc cung cấp thực phẩm an toàn cho cư dân tại các siêu thị, Ban chỉ đạo Chương trình còn phối hợp với nhiều chuyên gia dinh dưỡng tổ chức xây dựng các gói Combo “Bữa ăn an toàn” khác nhau phù hợp với qui mô từng hộ gia đình. Mỗi sản phẩm được thiết kế nhằm đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng mọi thành phần cho các gia đình từ 2 người cho tới 4, 6 người. Gói Combo này sẽ được giao tận nơi đến khách hàng 2 lần mỗi tuần và sẽ có sự kết hợp, thay đổi khoa học để tránh trùng lặp nhàm chán giữa các loại thực phẩm và đảm bảo cung cấp các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho người tiêu dùng.
 Khách hàng dùng điện thoại để quét thông tin về sản phẩm.
Sau gần 3 tháng triển khai Chương trình “Bữa ăn an toàn”, hệ thống siêu thị này đã trở thành địa chỉ tin cậy của những người nội trợ Thủ đô lựa chọn thực phẩm an toàn. Theo thống kê, mỗi ngày, siêu thị cung cấp ra 4-5 tạ rau, củ, quả, 2-3 tạ thịt cùng nhiều mặt hàng trái cây, đồ khô, các loại gia vị khác.

Bà Bùi Thị An – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội, đơn vị phối hợp chủ trì Chương trình cho rằng: “Hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” luôn hướng tới việc giúp người dân Thủ đô có một bữa ăn thực sự an toàn và chất lượng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân nhận biết rõ về chất lượng, nguồn gốc và lựa chọn thực phẩm an toàn đáp ứng được bữa ăn hàng ngày”.