80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Khai trương thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi - Sáng 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND huyện Gia Lâm, Bưu điện TP Hà Nội tổ chức khai trương thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã Trung Mầu.
Cắt băng khai trương mô hình hướng dẫn, thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã Trung Mầu.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐVHX), đồng thời thực hiện chủ trương của TP về đẩy mạnh ứng dụng CNTT theo hướng tổng thể, đồng bộ, thống nhất trên toàn TP; tập trung triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp, Sở TT&TT TP Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Gia Lâm, Bưu điện TP Hà Nội đề xuất và được UBND TP chấp thuận triển khai thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX xã Trung Mầu.
Tại buổi lễ, ông Dư Văn Chỉnh - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Hà Nội cho biết, việc thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX Trung Mầu sẽ tạo điều kiện cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 không phải đến trụ sở UBND xã, góp phần nâng cao số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết. Điểm BĐVHX không chỉ là nơi cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông truyền thống mà còn là nơi người dân có thể đọc báo điện tử, tra cứu thông tin miễn phí, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; đồng thời là nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính do các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn TP giải quyết.
Cán bộ điểm Bưu điện - Văn hóa xã Trung Mầu hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Để thực hiện tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX trong thời gian thí điểm (quý 4/2018), làm cơ sở báo cáo UBND TP triển khai nhân rộng mô hình, Sở TT&TT đề nghị UBND huyện Gia Lâm tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở để người dân trên địa bàn huyện nói chung và xã Trung Mầu nói riêng biết và đến sử dụng dịch vụ; chỉ đạo UBND xã Trung Mầu cử cán bộ phối hợp nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại điểm BĐVHX Trung Mầu; bổ sung thêm thành phần tập huấn là nhân viên điểm BĐVHX trong các buổi tập huấn về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến để chuyển giao cho nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX. Báo cáo kết quả triển khai thí điểm và những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị gửi Sở TT&TT tổng hợp báo cáo UBND TP.
Đối với Bưu điện TP Hà Nội, Sở TT&TT đề nghị đơn vị này bố trí cán bộ làm việc tại điểm BĐVHX Trung Mầu để điểm BĐVHX mở cửa hoạt động đảm bảo thời gian quy định. Bên cạnh đó, phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất (máy tính, máy scan hoặc điện thoại thông minh, đường truyền internet) để người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX Trung Mầu, đồng thời xây dựng kế hoạch để bổ sung thêm trang thiết bị cho các điểm BĐVHX còn lại. Trong quá trình thực hiện, cần theo dõi, báo cáo kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc để Sở TT&TT tổng hợp báo cáo UBND TP.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

15 Jul, 12:08 PM

Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm thực hiện “Ngày không in giấy”, “Tuần làm việc không văn bản giấy” từ ngày 15/7/2025 đến 15/8/2025. Đây được coi là bước đi thiết thực, tạo cú hích mạnh mẽ cho mục tiêu xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực điều hành của bộ máy hành chính.

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ