Khai trương tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đầu tiên ở Việt Nam

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/8, Vietnam Airlines khai trương Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) tại Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines (TP Hồ Chí Minh). Đây là tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay đầu tiên ở nước ta.

Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay gồm 4 thiết bị mô phỏng buồng lái do Vietnam Airlines đầu tư và hợp tác kinh doanh với nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE Inc. (CAE). Trong đó có hai thiết bị dành cho đào tạo phi công đội bay A321, một thiết bị mô phỏng buồng lái A350 và một thiết bị cho đội bay Boeing 787.
 Bên trong buồng lái mô phỏng máy bay vừa được Vietnam Airlines khai trương (Ảnh: Phan Tư)
Sự ra đời của Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay sẽ giúp nội địa hoá hoàn toàn công tác huấn luyện chuyển loại phi công của ba dòng máy bay chủ lực. Vietnam Airlines sẽ chủ động trong công tác đào tạo, đảm bảo số lượng, chất lượng phi công ở mức cao nhất theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng trong khai thác đồng thời tiết kiệm hơn 285 tỷ đồng trong vòng 10 năm từ việc tự đào tạo phi công chuyển loại.
Bên cạnh đó, với Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay, Vietnam Airlines cho thấy chiến lược và tham vọng của mình trong việc mang lại một môi trường đào tạo lý tưởng cho các phi công rèn luyện và phát triển. Công nghệ hiện đại cũng cho phép chúng tôi có thể theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng huấn luyện phi công, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất.
Hiện nay, Trung tâm huấn luyện của Vietnam Airlines đã thực hiện cung cấp dịch vụ đào tạo cho nhiều hãng hàng không trong khu vực, trong đó có học viên phi công cơ bản của Úc và Ấn Độ. Khi đã có Tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay tại đây, Vietnam Airlines nói riêng và cả ngành Hàng không nói riêng đều sẽ được mang lại nhiều lợi ích trên nhiều phương diện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần