Khai trương tour du lịch khám phá "vịnh Hạ Long trên núi" bằng du thuyền 3 sao

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình" là sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo, khai phá vùng đất đẹp hùng vĩ và nguyên sơ cùng những nét độc đáo về văn hóa - tâm linh khu vực lòng hồ thủy điện, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 Ông Lương Duy Doanh phát biểu tại lễ khai trương tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình".
Tiếp nối thành công từ dự án khảo sát của Sở Du lịch Hà Nội về chương trình kết nối giữa TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình trong tháng 10/2017, ngày 17/1/2018, liên minh Vietnam Tour Club (VTC) gồm các doanh nghiệp: Fivestar Travel, Ecosea Travel, Travel Moment, Nguyendai Travel, Oriental Impress, Green Tours đã phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình khai trương tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình".
Hồ Hòa Bình được Thủ tướng phê duyệt trở thành Khu du lịch quốc gia từ tháng 8/2015, nơi đây được ví như "vịnh Hạ Long trên núi" với 47 đảo lớn nhỏ, phù hợp với phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.
 Du thuyền 3 sao.
Tour “Du lịch tâm linh và trải nghiệm du thuyền Hòa Bình" được thiết kế linh hoạt, trọn gói trong ngày hoặc hai ngày một đêm, ba ngày hai đêm tùy theo yêu cầu của du khách. Khách tham quan sẽ được du ngoạn trên lòng hồ Hòa Bình bằng du thuyền hiện đại, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cùng khám phá những nét độc đáo về văn hóa - tâm linh khu vực lòng hồ.
Đại diện liên minh VTC, ông Lương Duy Doanh cho biết, tour du lịch độc quyền đưa du khách đến tham quan các địa danh Đền Chúa Thác Bờ - lòng hồ Hòa Bình - vịnh Ngòi Hoa. Trong đó bản Ngòi là một trong những bản ven lòng hồ đẹp và nguyên sơ nhất của tỉnh Hòa Bình; chứa đựng vô vàn vẻ đẹp tiềm ẩn và nguyên bản chưa được khai phá và thương mại hóa. Đền Chúa Thác Bờ thờ bà chúa Thác Bờ Đinh Thị Vân (người Mường) có công giúp vua Lê Lợi về quân lương đánh giặc. Động Thác Bờ là nơi có nhiều thạch nhũ đá kỳ ảo, có ngăn thờ phật, thờ Bác Hồ trang nghiêm.
 Vẻ đẹp hồ thủy điện Hòa Bình.
Để chuẩn bị dự án, cách đây 2 năm các đơn vị đã đầu tư 2 du thuyền chuẩn 3 sao. Đồng thời triển khai hệ thống vui chơi giải trí dưới nước bơm hơi 1.500 m2, hỗ trợ vốn vay cho các hộ dân tại bản Ngòi cho dịch vụ du lịch cộng đồng - Homestay theo phong cách văn hóa đặc trưng của dân tộc Mường.