Khai trương trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software – đơn vị thành viên của FPT) đã chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 2) tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Cùng với F-Ville 1, khai trương trước đó vào năm 2013, cơ sở làm việc của  FPT Software tại Hòa Lạc đã trở thành Trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự và định hướng trở thành trung tâm toàn cầu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số. Song song với việc mở rộng quy mô, năm 2017, FPT Software có nhu cầu tuyển dụng 5.000 nhân lực ở tất cả các vị trí.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: “Làng phần mềm F-Ville là trung tâm xuất khẩu phần mềm có quy mô lớn nhất và đầu tiên được xây dựng tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc. FPT cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục đào tạo, phát triển hạ tầng, nghiên cứu và phát triển để Làng Phần mềm F-Ville tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành một trung tâm toàn cầu về dịch vụ chuyển đổi số”.
Làng Phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp Dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. Đội ngũ nhân lực 5.000 nhân lực làm việc tại làng Phần mềm F-Ville sẽ cùng với đội ngũ nhân lực của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore, Hàn Quốc…..nghiên cứu và triển khai các dự án cho khách hàng Nhật Bản.
Cũng trong khuôn khổ của sự kiện Khai trương Làng phần mềm F-Ville 2, FPT Software đã tổ chức Hội thảo và triển lãm công nghệ. Tại đây, các chuyên gia công nghệ của FPT Software đã giới thiệu và trình diễn các ứng dụng, giải pháp dựa trên các nền tảng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng số như Internet of Things (IoT), Internet of Verhicle (IoV), Phân tích dữ liệu (Analytics), Robotics, Trí tuệ nhân tạo (AI-Artificial Intelligence), Phân tích dữ liệu hình ảnh (Image Process)…do FPT nghiên cứu và phát triển.
Những ứng dụng, giải pháp này hiện đang được FPT triển khai cho nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu. Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất ô tô, FPT Software đã và đang triển khai 150 dự án cho các khách hàng tại Nhật Bản, Hàn Quốc với các giải pháp phát hiện và xử lý để ô tô tự động đi đúng làn đường; giải pháp xe tự hành dựa trên sử dụng sóng âm thanh; giải pháp giúp ô tô tự lái phát hiện và theo dõi đa vật thể... FPT Software cũng đang đồng hành cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới thay đổi phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh trong nền kinh tế số thông qua việc trở thành đối tác khu vực trong lĩnh vực IoT của GE; được AWS trao chứng nhận đặc biệt dành riêng cho công ty có 200 chứng chỉ AWS trở lên; trở thành đối tác xuất sắc của Fujitsu….
Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án. Riêng đối với mảng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư với mức thu nhập lên đến 2.000 USD và cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu.
Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần