Khám bệnh miễn phí cho hơn 1.500 trẻ

Hải Lý - Ảnh Xuân Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện Nhi T.Ư đã phối hợp với Trung tâm Y tế Tam Điệp (Ninh Bình) đã tổ chức chương trình khám bệnh tình nguyện cho trẻ tại xã Yên Sơn.

Đây là hoạt động đầu tiên trong việc triển khai Dự án Đào tạo chăm sóc sức khỏe Nhi khoa nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa cho TP Tam Điệp, Ninh Bình năm 2019.
Chương trình được tổ chức tại xã Yên Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình

Theo đó, đoàn công tác của Bệnh viện đã khám, tư vấn, cấp phát thuốc và tặng quà cho hơn 1.500 trẻ dưới 16 tuổi tại xã Yên Sơn. Trong chương trình này, các bác sĩ phát hiện nhiều trẻ em bị bệnh lý thông thường như các bệnh tiêu hóa, viêm mũi họng, suy dinh dưỡng, thiếu máu...

Ngoài ra, nhiều trẻ cũng đã đã được siêu âm và xét nghiệm vì nghi ngờ các bệnh lý như viêm phổi, huyết tán, tim bẩm sinh trẻ em... Những trường hợp này đều được các bác sĩ tư vấn chuyển lên tuyến trên để tiếp tục được khám chuyên khoa và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày khám bệnh tình nguyện của Bệnh viện Nhi T.Ư tại xã Yên Sơn:

Người dân đưa con đến khám bệnh từ rất sớm.
Nhiều bệnh nhi được phát hiện mắc các bệnh lý thông thường
Bác sĩ kiểm tra mũi họng cho bệnh nhi.
Bác sĩ Nguyễn Văn Học - Khoa Thần Kinh, Bệnh viện Nhi T.Ư, dù đã tham gia chương trình khám bệnh tình nguyện cho trẻ rất nhiều lần, nhưng lần nào cũng để lại cho anh niềm vui và những nỗi niềm trăn trở về việc nhiều trẻ ở vùng sâu, vùng xa không được khám và phát hiện bệnh lý kịp thời để điều trị.
Niềm vui của bà Dương Thị Minh Thu - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi T.Ư khi tặng quà cho trẻ em xã Yên Sơn
Rất nhiều trẻ được nhận quà trong chương trình này

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần