Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân huyện Chương Mỹ

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, tại Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn, Hội LHTN TP Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018.

Ngày hội có sự tham gia của gần 50 y, bác sĩ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên huyện và gần 1.000 người dân huyện Chương Mỹ.
Ban Tổ chức đã trao tặng 1 nhà vệ sinh trị giá 30 triệu đồng cho Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện chương Mỹ.
Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018 là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động của Thành đoàn - Hội LHTN TP hướng tới các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô. Việc chăm lo sức khỏe cho bà con Nhân dân và quan tâm, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là việc làm vô cũng ý nghĩa được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội quan tâm, đẩy mạnh trong những năm qua.
Đây được coi là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên - Hội LHTN TP và được tổ chức trong nhiều đợt hoạt động cao điểm. Phát huy những kết quả đạt được, Thành đoàn Hà Nội cùng các y bác sỹ trẻ Thủ đô tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 bà con trên địa bàn huyện.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 1 nhà vệ sinh trị giá 30 triệu đồng cho Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện chương Mỹ; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân; khám sàng lọc ung thư vú cho phụ nữ; tập huấn kỹ năng sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên mầm non, tiểu học huyện Chương Mỹ; tập huấn hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho trẻ em.
Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đặc biệt là đội ngũ y bác sỹ trẻ trong việc làm theo lời Bác chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, góp phần tạo nên không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng 128 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
Một số hình ảnh tại Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018: