10 nhà hàng món ngon Việt Nam đáng đến tại Hà Nội

Minh Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam. Chính vì thế, người dân và du khách hoàn toàn có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực ba miền tại Thủ đô. Dưới đây là 10 nhà hàng món ngon Việt Nam đáng đến tại Hà Nội:

1. Chuỗi Quán Ăn Ngon – Hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt

Nổi danh trong làng ẩm thực Hà thành nên thương hiệu Quán Ăn Ngon là nơi mà bạn phải ghé đến ít nhất là một lần. Thương hiệu Quán Ăn Ngon mang đến những không gian vừa xưa vừa đầy tinh tế khiến thực khách thực sự thoải mái đến đây. Bên cạnh không gian, bạn có thể thưởng thức những thứ quà vặt trứ danh nức tiếng của Hà thành như: bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, đậu phụ Mơ, bánh Tôm Tây Hồ, nem chua làng Vẽ… Hay những sắc màu Nam Bộ, Trung bộ rực rỡ và ngọt ngào đầy nắng gió của vùng đất nhiệt đới như bún bò, cơm tấm sườn bì, gỏi cuốn, hủ tiếu, mì quảng, bánh bèo, bún Huế, nem lụi Hội An…

Địa chỉ 4 chi nhánh:

- 18 Phan Bội Châu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Tầng 1, Tòa nhà 25T2 , Hoàng Đạo Thúy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

- 34, Phan Đình Phùng, Q. Ba Đình, Hà Nội

- B2-R2, TTTM Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

2. Chuỗi Quán Quê – Mang đến những món Bắc đặc trưng

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn đúng hương vị Bắc thì chuỗi nhà hàng Quán Quê là nơi lý tưởng cho bạn. Nhà hàng có đủ những món đặc sản quen thuộc của vùng Bắc Bộ như: gà nướng, lươn om chuối đậu, lợn mán mẹt, ếch chiên giòn, trê đồng nướng riềng mẻ… Bên cạnh các món cơm, món lai rai, nhà hàng còn mang đến nhiều món lẩu như: lẩu diềm trai râu bạch tuộc, lẩu gà rượu nếp, lẩu ếch măng cay… Những món ăn này đã cùng nhau làm nên thương hiệu của Chuỗi Quán Quê bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng công thức chế biến gia truyền không thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác.

Địa chỉ 2 chi nhánh:

- Nhà hàng Quán Quê – 146 Hào Nam, Q. Đống Đa, Hà Nội

- Nhà hàng Quán Quê  - 2A Trần Quý Kiên, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

3. Nhà hàng Góc Quê – Tìm chút bình yên giữa phố Hà Nội

Nếp mình yên bình trên con phố Đặng Tiến Đông, nhà hàng Góc Quê giống như món quà quê nhẹ nhàng giữa Hà Nội ồn ào, nhộn nhịp. Đến đây, thực khách không chỉ được tận hưởng một không gian yên bình, nhẹ nhàng, thư thái mà còn được thưởng thức một bữa ăn rất Việt. Bữa cơm của bạn ở Góc Quê thoảng hương thơm mùi lúa mới, những mẹt gà nướng than hoa thơm lừng, cá rô phi nướng thịt ngọt, da giòn vàng óng, hay đĩa chạch đồng chiên giòn tan… Tất cả là thế, yên bình và nhẹ nhàng, hơi thở quê lan tỏa trong từng không gian, từng món ăn để rồi cứ lưu luyến mãi lúc ra về.

Địa chỉ: Nhà hàng Góc Quê – 19 ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Q. Đống Đa, Hà Nội

4. Mâm Buffet – Hàng chục món Việt góp mặt trong tiệc buffet

Chọn riêng cho mình một phong cách rất Việt, buffet Mâm Trần Nhân Tông giống như nốt nhạc trầm đầy xao xuyến, bồi hồi trong bản hòa tấu ẩm thực buffet thịnh hành và thú vị của Hà Nội. Có thể nói, món ăn ở Mâm Buffet giống như nét gạch nối văn hóa ẩm thực, một sự giao thoa hài hòa của nguyên liệu và hương vị mà đã ghé đến một lần thì khó ai có thể quên được.

Địa chỉ: Mâm Buffet – 67 – 69 Trần Nhân Tông, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

5. Quán Xưa – Hơi thở Việt trong từng món ăn

Tọa lạc trên phố Ngọc Khánh, nhà hàng Quán Xưa là nơi hẹn hò cho những ai muốn khám phá hương vị đậm đà, phong phú của món Việt. Nhà hàng Quán Xưa như một cơn gió lạ thổi vào lòng thủ đô bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tái hiện lại nét làng quê Việt Nam xưa khiến bao thực khách phải ngẩn ngơ. Bên cạnh đó, sự đặc biệt của các món ăn nơi đây như: Lẩu cá kèo, lẩu mắm Nam Bộ, lợn cắp nách dân tộc Mường, thịt trâu gác bếp Lào Cai, chả cá Lã Vọng Hà Nội… cũng làm cho bạn cảm thấy cuộc sống này đầy thi vị và đáng quý hơn.

Địa chỉ: Quán Xưa - 104A Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Hà Nội

6. RUM Quán – Món ngon Tây Bắc đãi khách Hà thành

Nằm trên phố Trần Thái Tông, nhà hàng RUM Quán với không gian tràn ngập cây xanh thật sự là nơi lý tưởng để bạn tạm lánh xa cái tấp nập của phố phường. Bên cạnh không gian, RUM quán còn tiếp đãi bạn với những món ăn đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như: Mẹt lợn Mán Bắc hà, set gà đen Hà Giang, trâu nhúng mẻ, xôi nếp nương, các loại rau rừng Tây Bắc… mà đã thưởng thức rồi thì khó có thể quên được.

Địa chỉ: Nhà hàng RUM Quán – 1 ngõ 39A Trần Thái Tông, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

7. Chuỗi Quán Sành – Hương vị món Việt biến tấu độc đáo

Đến với các chi nhánh của Chuỗi Quán Sành, cái bạn nhận được không chỉ là những món ăn ngon mà còn là cách biến tấu đầy sáng tạo của nhà hàng. Nổi bật nhất trong thực đơn nhà hàng Quán Sành là những món ăn từ gà và bò. Có thể nhắc đến mẹt gà 7 món với các hương vị khác nhau như: chân gà chiên tỏi, nem cuốn xôi thịt, gà muối xông khói, gà đùi trộn thính, nộm gà, cánh gà chiên mắm và gà hấp lá bạc. Món bò cũng hấp dẫn không kém với 7 món độc đáo, thơm lừng: pín bò chua ngọt, đuôi bò rang muối, bò chiên Thái, gỏi bò măng trúc, bắp bò bóp thấu, bắp bò hấp cay chấm kèm nước tương dậy mùi và đuôi, gân pín bò hầm thuốc bắc.

Địa chỉ 2 chi nhánh :

- Số 8, ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Q. Đống Đa, Hà Nội

- Số 22 Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

8 . Chuỗi Góc Hà Nội – Một góc nhỏ ẩm thực xứ Kinh kỳ

Đến với 2 chi nhánh của Chuỗi nhà hàng Góc Hà Nội, bạn sẽ ngỡ ngàng trước không gian tái hiện lại một Hà Nội xưa ở đây. Nào là những bức tranh 3D mô phỏng lại từng góc phố cổ, chiếc xích lô phai màu nắng gió, hay chùa Một Cột cổ kính, Nhà hát lớn tinh khôi… Đó còn là những gánh hàng rong, những nếp sinh hoạt xưa của người Hà Nội… Bên cạnh không gian, nhà hàng còn mang đến hơn 100 món lấy cảm hứng từ các hương vị truyền thống miền Bắc. Không chỉ lưu giữ hương vị xưa cũ, đầu bếp nơi đây đã luôn sáng tạo để biến truyền thống thành những món ăn độc đáo riêng như: mẹt gà tuyết, mẹt ốc, ếch nướng ống tre, bò xe tay…

Địa chỉ 2 chi nhánh:

- Góc Hà Nội – 259 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

- 160 Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội

9.  Chuỗi nhà hàng Phương Nam – Ẩm thực Nam Bộ chinh phục người Hà thành

Từ miền Nam xa xôi, nhà hàng Phương Nam đã mang theo những món ăn đặc trưng của vùng đất Nam Bộ để chinh phục thực khách Hà thành. Sau nhiều năm phát triển, thương hiệu Nhà hàng Phương Nam đã thực sự trở thành quen thuộc với người Hà Nội khi muốn thưởng thức những món đặc trưng của vùng sông nước. Người ta yêu Phương Nam, yêu cái đơn giản, chân chất trong từng món ăn. Từ hủ tiếu, gỏi, cá kho tộ, canh chua, lẩu… đều được nhà hàng Phương Nam lựa chọn và giới thiệu với thực khách Hà thành.

Địa chỉ 2 chi nhánh:

- Nhà hàng Phương Nam – 115 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Nhà hàng Phương Nam – số2 ngõ 69 Chùa Láng, Q. Đống Đa, Hà Nội

10. Nhà hàng Ao Quán – Đổi vị với món nhà quê

Không xa hoa, không cầu kỳ, nhà hàng Ao Quán trên phố Đông Tác mang đến cho thực khách sự yên bình, mộc mạc rất riêng của mình. Trong cái chân chất đó, Ao Quán còn đãi bạn với những món đượm tình quê như xôi xéo, chạch đồng chiên giòn, ếch đồng rang muối lá lốt cay cay, cùng gà quê nướng vàng ruộm, chão chuộc nướng, trê đồng, trai đồng xào hành răm, nõn đuôi xào dưa, cá rô phi nướng… Hay những món lẩu trê đồng hoa chuối, lẩu gà khô bia, lẩu ếch đồng... đủ để làm cho bữa ăn của bạn và gia đình thêm phần ngon miệng.

Địa chỉ: Nhà hàng Ao Quán – 18 ngõ 19 Đông Tác, Q. Đống Đa, Hà Nội