Khám phá 10 sự kiện nổi bật vào cuối tuần này tại Hà Nội

Trúc Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hà Nội, vào cuối tuần này diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Tháng phim “Tình yêu ở Hồng Kông” – Chiếu “Trùng Khánh sâm lâm”
“Trùng Khánh sâm lâm” là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Hồng Kông của đạo diễn nổi tiếng Vương Gia Vệ, với diễn xuất của dàn diễn viên ngôi sao của điện ảnh Hoa ngữ: Lương Triều Vỹ, Lâm Thanh Hà, Vương Phi, Kaneshiro Takeshi.
Bộ phim là hai câu chuyện gần như riêng biệt về hai mối quan hệ tình cảm của hai viên cảnh sát Hồng Kông với hai phụ nữ, hai diễn viên của câu chuyện thứ nhất là Kaneshiro Takeshi và Lâm Thanh Hà, hai diễn viên của câu chuyện thứ hai là Lương Triều Vỹ và Vương Phi.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30, thứ sáu 27/10/2017 tại Trung tâm hỗ trợ Phát triển tài năng Điện ảnh Việt Nam TPD, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
2. Tọa đàm “Điểm đến trước khi chết”
Buổi tọa đàm “Điểm đến trước khi chết” thảo luận về những câu chuyện về du lịch bền vững với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Biên Thùy và Lê Nguyễn Thiên Hương về vấn đề: sự tăng trưởng, đô thi hóa, du lịch… đang góp phần đem lại sức sống mới cho các nền kinh tế địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, xây dựng, thương mại, du lịch cũng gây ra những vấn đề riêng, ví dụ như phá vỡ trật tự xã hội, mất văn hóa di sản văn hóa, phụ thuộc kinh tế và suy thoái hệ sinh thái.
Buổi tọa đàm sẽ diễn ra lúc 14h00, thứ bảy 28/10/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
3. Chiếu phim “Con ma nhà họ Can”
Phim xoay quanh cả gia đình tưởng vớ được một món hời lớn khi tậu được toà lâu đài cổ tuyệt đẹp. Được xây dựng từ thế kỷ 17, nơi từng là “nhà” của rất nhiều con ma. Được truyền tụng dưới tên con ma nhà họ Can, cầm đầu là ma nữ Alienor và ma ô sin Gwilherm. Nghĩ rằng phép màu của mình là thượng thặng, các con ma họ Can tung ra nhiều đòn hù doạ tưởng là thót tim nhưng đáng tiếc là con người của thế kỷ 21 không thấy sợ, ngược lại còn thích thú trước những trò hù doạ theo phong cách của thế kỷ 17.
Phim sẽ được chiếu lúc 18h00, chủ nhật 29/10/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
4. Halloween với nhạc rock và hóa trang
“Halloween fiesta” là 1 buổi vui chơi cùng 05 ban nhạc nặng ưu tú từ Hà Nội, ngoài ra còn có vẽ mặt hóa trang, những gian hàng đồ ăn và thời trang, đồ uống, bia và cocktails.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00, chủ nhật 29/10/2017 tại Hanoi Rock City, số 27 ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.
5. Triển lãm tranh “Đam mê”
Tiếp nối thành công của triển lãm “Khởi đầu”, triển lãm tranh “Đam mê” giới thiệu đến mọi người những bức tranh sơn dầu của nhóm ba học sinh yêu thích hội họa là Bùi Bạch Yến, Ngô Minh Châu và Trần Mỹ Anh.
Đến với triển lãm, bạn sẽ có cơ hội: đắm mình trong không gian nghệ thuật với hơn 35 bức tranh độc đáo thuộc chất liệu sơn dầu từ những bạn học sinh chỉ trong độ tuổi từ 11-17, triển lãm cũng bán những tác phẩm gốc cùng các sản phẩm như sổ tay và thiệp in tác phẩm với mục đích gây quỹ giúp các bạn nhỏ vùng cao qua đợt lũ quét vừa rồi, gặp gỡ và giao lưu cùng với các tác giả tại triển lãm.
Triển lãm sẽ được khai mạc lúc 09h00, thứ bảy 28/10/2017 và kéo dài trong ngày 28 và 29/10/2017 tại Soba Café, số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội (Bảo tàng Lịch sử Việt Nam).
6. Hòa nhạc cùng nhạc trưởng Gudni Emilsson
Buổi hòa nhạc là một điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Hà Nội, Viện Goethe phối hợp với Nhạc viện Quốc gia Việt Nam giới thiệu đến các bạn buổi biểu diễn âm nhạc cổ điển với khách mời là nhạc trưởng Gudni Emilsson.
Sự kiện diễn ra lúc 20h00, thứ bảy 28/10/2017 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, số 77 Hào Nam, Hà Nội.
7. Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2017
Tham gia lễ hội, các bạn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc: Ngày thứ nhất của lễ hội là 27/10 sẽ có chương trình Đại nhạc hội EDM với sự tham gia của Soobin Hoàng Sơn, các DJ nổi tiếng của Việt Nam; Vào ngày 28/10 khán giả sẽ gặp gỡ ca sỹ hàng đầu Việt Nam Noo Phước Thịnh, nghệ sỹ giải trí hàng đầu Hàn Quốc Haha và diễn viên Lee Kwang Soo. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình biểu diễn ngày 28/10 đó là màn trình diễn đầy hấp dẫn của nghệ sỹ Haha cùng với nhóm Skull; Vào ngày cuối cùng của Lễ hội là 29/10, khán giả sẽ được thưởng thức sân khấu cổ điển của Kim Dong Kyu – giọng nam trung nổi tiếng Hàn Quốc và cùng xem phim tại rạp Lotte Cinema.
Lễ hội sẽ diễn ra lúc 10h00 – 20h00, 27 – 29/10/2017 tại Quảng trường Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.
8. Chiếu phim “Thung lũng hoang vắng”
“Thung lũng hoang vắng” là một trong những bộ phim gây tiếng vang lớn của nữ đạo diễn Việt Nam Phạm Nhuệ Giang.
Phim được ví như một bài thơ đậm tính nhân văn về sự hy sinh của ba thầy cô trên hành trình mang cái chữ đến với những em nhỏ khó khăn miền núi. Họ gặp nhau ở tình yêu trẻ, lòng yêu nghề, sẵn sàng vượt qua mọi gian lao vất vả để duy trì sự sống của ngôi trường vùng cao Tây Bắc. Ngoài việc khắc họa công việc thầy giáo, bộ phim còn khai thác chân thực những tình cảm rất tự nhiên và những khao khát bản năng của những người thầy giáo, cô giáo khi sống tại thung lũng hoang vắng với những đêm dài lạnh lẽo triền miên.
Phim sẽ được chiếu lúc 19h30 – 21h00, thứ năm 26/10/2017 tại Hãng phim truyện Việt Nam, số 4 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
9. Buổi chiếu tuyển tập phim hoạt hình Folimage
Đây là buổi chiếu tuyển tập 8 phim ngắn đến từ một trong những xưởng phim hoạt hình hàng đầu không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới.
Buổi chiếu sẽ được diễn ra lúc 15h30, chủ nhật 29/10/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, số 24 Tràng Tiền, Hà Nội.
10. Mở xưởng: “Dừng qua mũi đất” của Trương Quế Chi
Sự kiện mở xưởng “Dừng qua mũi đất” của nghệ sĩ Trương Quế Chi do Châu Hoàng giám tuyển. Trương Quế Chi tốt nghiệp thạc sĩ ngành nghiên cứu điện ảnh Đại học Paris 3 Nouvelle Sorbonne, Trương Quế Chi hoạt động trong cả hai lĩnh vực nghệ thuật thị giác và điện ảnh dưới vai trò nhà làm phim, nghệ sĩ và giám tuyển. Thực hành cá nhân của cô hướng tới việc khảo sát các diễn cảnh bạo lực thường nhật ở Việt Nam và thăm dò sự phức tạp giữa tư liệu, kí ức và tưởng tượng. Các tác phẩm và dự án cô thực hiện đã tham gia nhiều liên hoan phim, triển lãm và hội thảo ở địa phương và quốc tế.
Sự kiện diễn ra từ 15h00 – 19h00, 28/10 – 04/11/2017 (T4 – CN) và buổi chiếu phim và thảo luận với nhà làm phim Đỗ Văn Hoàng lúc 17h30, thứ năm 02/11/2017 tại Nhà sàn Collective, tầng 15, Hanoi Creative City, 01 Lương Yên, Hà Nội.