Khám phá 2 cung điện nổi tiếng nhất Hàn Quốc, Nhật Bản

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Hai quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng trở nên quen thuộc với con người Việt Nam qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chắc hẳn, trong chúng ta ai cũng mong muốn một lần được đặt chân đến 2 đất nước này để khám phá cảnh quan thiên nhiên cũng như nền văn hóa lâu đời được thể hiện qua kiến trúc các cung điện nổi tiếng. Trong đó 2 cung điện không thể bỏ qua là Gyeongbokgung – Hàn Quốc và hoàng cung Tokyo - Nhật Bản.

Cố cung Gyeongbokgung - niềm tự hào người dân Hàn Quốc
Gyeongbokgung hay còn gọi là cung Cảnh Phúc – cung điện của ánh sáng và hạnh phúc, nằm ở phía Bắc thủ đô Seoul. Đây là cung điện đầu tiên của triều đại Joseon, là nơi mà các vị vua thời Joseon đã ở trong suốt thời kỳ trị vì của mình. Cung điện được khởi công xây dựng vào năm 1394 bởi vua Taejo - vị vua sáng lập ra triều đại Joseon. Nơi đây trở thành cung điện bề thế và quan trọng nhât còn tồn tại trong Ngũ Cung ở Hàn Quốc bao gồm: Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui.
Hiện nay, cung còn 11 tòa nhà chia thành các khu vực như cổng chính, sân trước, đại sảnh, sân sau, hậu cung. Từ năm 1990, Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện việc phục hồi lại cung Gyeongbokgung sau khi bị phá huỷ nặng nề bởi chiến tranh và các biến cố chính trị. Hiện nay, nơi đây đang mở cửa đón du khách khắp thế giới đến đến du lịch Hàn Quốc, chiêm ngưỡng lối kiến trúc tiêu biểu của phương Đông và là niềm tự hào của xứ sở kim chi.
Hoàng cung Tokyo - dấu ấn lịch sử Nhật Bản
Hoàng cung Tokyo là nơi sinh sống của Nhật Hoàng và gia đình trong gần 2 thế kỷ qua. Khuôn viên Hoàng cung rộng đến 7,41 km2, một vùng công viên rộng lớn được bao bọc bởi những hào nước và những bức tường đá ngay giữa trung tâm Tokyo. Nơi đây được xây dựng trên trang địa điểm thành Edo, nằm trong khu Chiyoda, gần ga tàu lửa Tokyo. Hoàng cung có nhiều tòa nhà bao gồm cả cung điện chính, nhà riêng của gia đình hoàng gia, một kho lưu trữ, bảo tàng và các cơ quan hành chính.
Cũng giống như dinh thự dành cho các vị lãnh tụ quốc gia trên thế giới, các tòa nhà của hoàng cung và khu vườn bên trong đều không mở cửa mà du khách có thể tham quan và chụp hình khu vực quảng trường lớn. Tuy nhiên, vào hai ngày trong năm (ngày 23 tháng 12 và ngày 2 tháng 1), du khách đến du lịch Nhật Bản có thể vào các khu vườn bên trong hoàng cung để ngắm nhìn Hoàng gia vẫy tay chào từ ban công.
Cùng du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản để khám phá 2 cung điện  nổi tiếng:
1, Tour Hàn Quốc:
- Hành trình: Seoul - đảo Nami – công viên Everland – tháp Namsan (5 ngày). Giá từ: 11.500.000Đ
- Hành trình: Núi Seorak – phim trường Dae Jang Geum – Everland - đảo Nami – Fantastic Show (6 ngày). Giá từ: 10.900.000Đ
2, Tour Nhật Bản:
- Hành trình: Osaka – Nagoya - Kyoto – Kobe – Nara (5 ngày). Giá từ: 21.900.000Đ
- Hành trình: Tokyo – núi Phú Sĩ – Nikko – Odaiba (5 ngày). Giá từ: 25.900.000Đ
- Hành trình: Tokyo – núi Phú Sĩ – thung lũng Korankei – Kyoto – Osaka (6 ngày). Giá từ: 29.900.000Đ

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tel: 024. 3 936 6777 – Hotline: 09 3232 5768

Email: outbound.han@transviet.com. 

Website: www.transviet.com.vn