Khám phá kiến trúc nhà thờ Phú Cường

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay khi nhìn thấy nhà thờ Chánh tòa Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp “rất Âu châu” trong kiến trúc đậm chất Gothic lộng lẫy, nguy nga và tráng lệ.

Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường tọa lạc tại số 394 đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Thủ Dầu Một, được xây mới hoàn toàn từ nhà thờ cũ, khánh thành vào tháng 4/2014. Nhà thờ mang đậm phong cách Gothic vô cùng độc đáo và ấn tượng. Nằm ở vị trí đắc địa trong lòng TP Thủ Dầu Một, công trình này thu hút mọi ánh nhìn với “chiếc áo” xanh đan xen sắc xám trang nhã và uy nghiêm. Những ô kính, đường nét, họa tiết cách điệu ở đây không chỉ uyển chuyển mà còn vô cùng tinh tế. Những ô cửa mái vòm, những chóp tháp nhọn cũng được kết hợp hài hòa, gợi nét đặc trưng của những thánh đường Hồi giáo.
 
Điểm nhấn nổi bật của nhà thờ Phú Cường là không gian cung thánh bên trong với mái vòm cao đến 41m và những ô kính lấp lánh sắc màu. Phía ngoài cũng được thiết kế lạ mắt với hai lối đi vòng cung uốn lượn, ôm lấy toàn bộ công trình. Bởi thế, nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích bậc nhất tỉnh Bình Dương. Khi ánh ban mai vừa tỉnh giấc, nhà thờ Phú Cường đẹp lung linh đến ngỡ ngàng khi được những tia nắng lấp lánh soi chiếu. Cả tòa nhà như bừng sáng rực rỡ giữa TP Thủ Dầu Một. Khi hoàng hôn nhuộm hồng cả bầu trời, nhà thờ Phú Cường mang vẻ đẹp mê hoặc và cuốn hút, khiến bất cứ “thượng đế” nào cũng phải tò mò, muốn khám phá. Và rồi, ngỡ như được lạc đến châu Âu, nơi sở hữu những thánh đường đẹp mê hoặc lòng người. Chính thì thế, nhà thờ Phú Cường không chỉ là nơi những con chiên ngoan đạo, những tín hữu Công giáo đến đọc kinh, cầu nguyện mà còn là nơi tham quan thu hút đông đảo du khách và là một trong những công trình kiến trúc để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Sau khi khám phá kiến trúc Gothic độc đáo, nhiều du khách thường nấn ná dạo chơi, chụp hình trong khuôn viên rộng lớn của nhà thờ để hít hà bầu không khí trong lành. Và cả lắng nghe tiếng chuông ngân vang cùng những lời thì thầm nguyện cầu của chính mình. Dường như nơi đây là một chốn an yên, thanh bình thật lạ lẫm. Nếu muốn chạy trốn những nỗi buồn, bỏ lại sau lưng những điều không vui và làm mới tâm hồn thì nhà thờ Phú Cường là điểm đến lý tưởng nhất.