Khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 đồng bào dân tộc huyện Ba Vì

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/7, Ban Dân tộc TP phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Y tế Hà Nội tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 đồng bào dân tộc hiện sinh sống tại 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Trưởng ban Dân tộc TP Nguyễn Tất Vinh cho biết, chương trình được tổ chức đồng thời tại 3 điểm gồm: Trạm y tế xã Minh Quang, trạm y tế xã Vân Hòa và Phòng khám đa khoa khu vực Tản Lĩnh. 3 đoàn sẽ khám chữa bệnh cho khoảng 1.400 đồng bào dân tộc bao gồm cả các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì.
Ghi nhận thực tế tại trạm y tế xã Minh Quang, huyện Ba Vì, ngay từ 7 giờ sáng, rất đông bà con đã tập trung tại sân để đợi đến lượt được khám bệnh. Dự kiến buổi sáng đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 400 đồng bào của xã Minh Quang và xã Ba Vì. Bà Dương Thị Hồng (70 tuổi ở xóm Lặt, xã Minh Quang) phấn khởi cho biết, đây là lần đầu tiên bà được đi khám bênh, được cấp thuốc uống mà… không mất tiền.
 Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Do điều kiện kinh tế khó khăn, bản thân bà bị khiếm thị, gia đình nhiều năm qua là họ nghèo nên khả năng tiếp cận với các dịch vụ y tế cũng rất hạn chế. Không chỉ hộ bà Hồng mà hàng trăm hộ thuộc diện nghèo thuộc hai xã nêu trên cũng đã được đội ngũ trên 50 y bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Câu lạc bộ Blouse trắng với sự hỗ trợ của hàng chục thanh niên tình nguyện hướng dẫn, khám hầu hết các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mật, điện tim, siêu âm…, đặc biệt là được phát thuốc miễn phí trong sáng 22/7.
 Y bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho đồng bào dân tộc.
Cũng trong dịp này, Ban Dân tộc TP và Thành đoàn Hà Nội đã trao 350 suất quà cho 350 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã dân tộc miền núi thuộc huyện Ba Vì.

Theo ông Nguyễn Tất Vinh, chương trình là hoạt động thường niên và là năm thứ 5 liên tiếp được cơ quan liên ngành của TP triển khai trên địa bàn các xã vùng dân tộc. Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn, góp phần giúp đồng bào dân tộc miền núi của Thủ đô có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, được chăm sóc sức khỏe kịp thời. Không chỉ là dịp thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cộng đồng dân tộc trên địa bàn TP, đây còn là dịp để các cơ quan, tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm, tấm lòng hảo tâm đối với đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.
 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân tới khám.
Hiện, trên địa bàn TP Hà Nội có 50/53 dân tộc thiểu số với trên 92.000 người sống đan xen cùng người Kinh ở 30/30 quận huyện, thị xã. Trong đó, khoảng 75% dân tộc thiểu số sống tập trung ở 154 thôn thuộc 14 xã của 5 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Cùng với quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đồng bào vùng dân tộc, những năm qua TP đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng thông qua các Kế hoạch số 166 và số 138, với mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng dân tộc của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần