Khám, tư vấn dinh dưỡng cho hơn 300 học sinh huyện Chương Mỹ

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, báo Kinh tế&Đô thị phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khám tư vấn dinh dưỡng cho hơn 300 học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

 Bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk tại TP Hồ Chí Minh khám dinh dưỡng cho học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A.
Hoạt động tặng sữa, khám và tư vấn dinh dưỡng cho học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A nằm trong chương trình “Sẻ chia khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt” được báo Kinh tế&Đô thị cùng Công ty Vinamilk tổ chức ngày 27/10. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tặng 20 gia đình thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, mỗi gia đình 5 triệu đồng để sửa sang nhà cửa; tặng 200 hộ nghèo bị ảnh hưởng và thiệt hại do lũ lụt xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ mỗi hộ 1 triệu đồng; tặng 350 thùng sữa trị giá 100 triệu đồng cho 1600 học sinh xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ và xã Hương Sơn huyện Mỹ Đức.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: Là đơn vị sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực tổ chức, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có tặng sữa, khám và tư vấn dinh dưỡng. Vừa qua, xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ bị ngập sâu, học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A phải nghỉ 7 ngày. Khi các em đi học trở lại, chúng tôi mong rằng, hoạt động này sẽ phần nào giúp các vui bước tới trường và yên tâm học tập.
Cảm ơn những tình cảm trân quý của báo Kinh tế&Đô thị cùng Công ty Vinamilk, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Phương Tiến A Nguyễn Thị Xuân Loan cho biết, những món quà thiết thực của Công ty Vinamilk sẽ góp phần giúp các học sinh tại nhà trường từng bước khắc phục những thiếu sót trong vấn đề dinh dưỡng, ổn định việc học tập.
Xúc động sau khi được tặng sữa và khám tư vấn dinh dưỡng, em Phùng Khánh Linh, học sinh lớp 5A - Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A chia sẻ: Sau những ngày ngập lụt, chúng con phải nghỉ học 7 ngày, ở nhà chúng con rất buồn. Khi nước rút, chúng con được đi học trở lại và cảm thấy rất vui khi được các bác, các cô tài trợ khám bệnh, phát sữa miễn phí.
Bà Nguyễn Minh Tâm cho hay, hơn 10 năm qua, đội ngũ Y-Bác sĩ thuộc Trung tâm Dinh Dưỡng Vinamilk thường xuyên tổ chức thực hiện các chuyến công tác khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí đến khắp các vùng miền trên cả nước, nhất là vùng sâu vùng xa và khu vực Tây Nguyên.
 Niềm vui của học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A khi được tặng sữa, khám và tư vấn dinh dưỡng.
Mỗi chuyến đi, Trung tâm thường khám và tư vấn, đánh giá tình trạng dinh dưỡng trung bình cho khoảng 500 đến 600 lượt trẻ em cùng hàng trăm bà mẹ mang thai. Sau đó, các cán bộ tư vấn hướng dẫn và phổ biến kiến thức dinh dưỡng chăm sóc trẻ nhỏ, phòng chống biếng ăn, suy dinh dưỡng, và thừa cân béo phì.
Đồng thời tạo dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm Vinamilk một cách hợp lý, thiết thực tùy theo thể trạng dinh dưỡng, nhu cầu và điều kiện kinh tế của các đối tượng được tư vấn, truyền thông tin định hướng cho họ một chế độ dinh dưỡng đa dạng và phù hợp theo “10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý” của Bộ Y tế.
Bác sĩ Chuyên khoa 1 Nguyễn Thu Vân - Bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những dòng thư email vẫn âm thầm gửi qua lại, những cuộc điện thoại nhỏ to, tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng chứa đầy những ân cần sẻ chia, hướng dẫn tận tình của các Bác sĩ Vinamilk chúng tôi đã góp phần làm ấm lòng các bà mẹ trẻ. Họ xem chúng tôi như người bạn thân thiết để chia sẻ những lo lắng về ăn uống của người thân để có sức khỏe tốt và ổn định”.
Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:
 Niềm vui của Bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk và học sinh.
 Các học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A tỏ ra hào hứng với hoạt động khám, tư vấn dinh dưỡng.
 Các em tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng.
 Phó Tổng biên tập báo Kinh tế&Đô thị Lại Bá Hà tặng sữa cho các em học sinh.
 Đại diện Ban Tổ chức tặng sữa cho các em học sinh.
 Niềm vui của các bé.
 Các bé tìm hiểu thông tin trên hộp sữa Vinamilk.
 Bà Nguyễn Minh Tâm tặng sữa cho các em học sinh.
 Niềm vui của học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần