Khám, tư vấn miễn phí cho người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9 tới, bệnh viện (BV) Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo thông tin từ BV Bạch Mai, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản, BV sẽ tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho người dân.
Theo đó, người dân tới khám sẽ được các bác sĩ của Trung tâm Hô hấp - BV Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp, chụp X-quang phổi, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đưa vào chương trình quản lý ngoại trú.
Những đối tượng đến khám là người dân trên 40 tuổi và có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: Hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng.
Theo các chuyên gia y tế, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (thuật ngữ y học viết tắt là COPD) là tình trạng bệnh lý với các biểu hiện mạn tính ở phổi. Các triệu chứng thông thường nhất là ho, khạc đàm mạn tính và khó thở. Các triệu chứng bệnh tiến triển từ từ tăng dần. Ở giai đoạn nặng, bệnh hầu như không hồi phục ngay cả khi được điều trị. Đây là hậu quả của một quá trình viêm mạn tính ở phổi dưới tác động của tình trạng ô nhiễm khí thở, đặc biệt là thuốc lá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần