Khẩn cấp huy động thầy thuốc giỏi cứu nạn nhân vụ cháy

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, Bộ Y tế đã có Công văn số 1566-BYT-KCB gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, BV Thống Nhất về việc khẩn trương triển khai tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn trong vụ cháy lớn xảy ra tại khu chung cư cao cấp Carina Plaza.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, các BV T.Ư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẩn trương huy động các thầy thuốc, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện triển khai tiếp nhận, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tích cực nhằm giảm tối đa thương vong cho các nạn nhân vụ cháy. Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành chức năng của UBND TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó với thảm hoạ.

Tại BV Chợ Rẫy, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh - Khoa Nội soi cho biết, 10 bệnh nhân bỏng đường hô hấp rất nặng, gần như bỏng hô hấp 100%. Bệnh nhân nặng nhất là nam thanh niên 35 tuổi, sau khi nội soi đang được hồi sức tích cực. Hiện các bệnh nhân đã được giải phóng 80% đường thở, thở máy theo dõi, sau đó tiếp tục nội soi kiểm tra.

Tại BV Nhi đồng 1, bác sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, có 10 em bé được đưa vào BV cấp cứu sau vụ cháy. Trong đó 1 bé 3 tuổi và 1 bé 10 tuổi bị suy hô hấp được BV Quận 6 chuyển đến Nhi đồng 1 trong tình trạng nguy kịch. 8 bệnh nhi còn lại đang được theo dõi và bé nhỏ nhất chỉ mới 3 tháng tuổi. Tất cả các bé đều bị ngạt khói, hít khói dẫn đến ngộ độc khí.

Còn BV Nguyễn Tri Phương tiếp nhận cấp cứu 11 nạn nhân, tất cả đều trong tình trạng ho nhiều, khó thở, tức ngực. BV cũng đang lưu giữ 8 thi thể nạn nhân vụ cháy. Hiện 2 thi thể đã được xác nhận danh tính. 5 thi thể khác đêm qua được chuyển đến BV An Bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần