Khẩn cấp xử lý sự cố y khoa gây tử vong cho người bệnh tại Bình Phước

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã phát đi công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế Bình Phước về việc xử lý sự cố y khoa nghiêm trọng.

 Khẩn cấp xử lý sự cố y khoa gây tử vong cho người bệnh tại Bình Phước.

Công văn nêu rõ, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được báo cáo nhanh (qua đường dây nóng) của Sở Y tế Bình Phước về sự cố y khoa nghiêm trọng gây tử vong cho người bệnh vào ngày 19/7.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương thực hiện một số chỉ đạo: Động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình nạn nhân.

Sớm tiến hành kiểm thảo tử vong, thành lập Hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 102/2011/NĐ-CP.

Rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây tử vong.

Chỉ định một đầu mối phát ngôn của Sở Y tế để cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho cơ quan báo chí, truyền thông và sớm thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định pháp y đến gia đình nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần