DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 7, QUỐC HỘI KHÓA XIV * DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI * HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU TIÊN LẦN 2 * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Khán giả CNN muốn đến Hà Nội

Hồng Hạnh
20-04-2019 09:11
Kinhtedothi - Sau 2 năm thực hiện, chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018 đã thực sự tạo “cú hích” cho du lịch Thủ đô. Có 91% số khán giả cho biết họ đã có cách nhìn khác, nhiều hấp dẫn hơn với Hà Nội.
Hiệu ứng truyền thông
Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực châu Á - Thái Bình Dương SuniTara Jan cho hay, trong 2 năm 2017 và 2018, hãng đã sản xuất 123 sản phẩm (gồm: 3 phim quảng cáo 30 giây; 4 chương trình đặc biệt 30 phút, 2 banner quảng bá kỹ thuật số, 4 chuyên trang quảng bá kỹ thuật số trên website của CNN; 41 video và 23 bài viết chuyên đề quảng bá TP Hà Nội). CNN đã tổ chức phát sóng nội dung chương trình quảng bá Hà Nội trên nền tảng truyền hình (tại 4 khu vực: Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nam Á) và trên nền tảng kỹ thuật số của CNN trong 56 tuần (28 tuần/năm), được chia làm 6 đợt (3 đợt/năm).
 Hình ảnh Hà Nội trên CNN.
Không chỉ thực hiện đúng, đảm bảo yêu cầu về số lượng, nội dung chương trình, tiến độ phát sóng theo lịch phát sóng giai đoạn 2017 - 2018 và quy định hợp đồng; một số nội dung quảng bá còn được CNN sản xuất, phát sóng thêm miễn phí (ngoài cam kết trong Hợp đồng) nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông quảng bá.
Trong đó, riêng năm 2018, số lượt phát sóng thực tế phim quảng cáo 30 giây và 60 giây lần lượt đạt 2.189 lượt và 209 lượt, bằng 144,9% và 174% số lượng theo hợp đồng. Chương trình chuyên đề 30 phút có 21 lượt phát sóng, tăng 150% so với kế hoạch. Phim 30 giây phát cùng chương trình của CNN: Streetlife Hanoi đạt 21 lượt, bằng 175% so với hợp đồng.
Cùng với đó, một số nội dung quảng bá đã được CNN sản xuất, phát sóng thêm miễn phí như: Phát sóng thêm trên nền tảng truyền hình tăng thêm 864 lượt đối với phim quảng cáo 30 giây (tăng 28,8%) so với Hợp đồng; Phát sóng thêm trên nền tảng kỹ thuật số tăng thêm 208.529 lượt phát đối với phim quảng cáo 30 giây (tăng 10,4%) và tăng thêm 1.968.092 lượt hiển thị 2 banner quảng bá Hà Nội (tăng 8,5%) so với Hợp đồng.
Đặc biệt, CNN đã sản xuất và phát sóng thêm ngoài quy định hợp đồng chương trình chuyên đề “Streetlife Hanoi/Cuộc sống đường phố Hà Nội”, phát sóng 13 lượt chương trình chuyên đề 30 phút và 40 lượt phim ngắn 3 - 5 phút trong đợt 3 năm 2018; phim “Kỳ nghỉ 60 giây - Hà Nội” và phát sóng 293 lượt cùng phim quảng cáo 30 giây trên truyền hình, các nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội của CNN trong năm 2017; đồng thời, đăng tải các bài viết về Hà Nội từ chương trình chuyên đề cùng các bài viết mới về Hà Nội tại mục điểm đến Việt Nam trên chuyên trang Du lịch của CNN (CNN Travel), trong đó có nhiều bài viết tạo hiệu ứng tốt được các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm, đăng tải.
Bên cạnh đó, một số hình ảnh của Hà Nội cũng được CNN sử dụng quảng bá trong một số chương trình lớn của CNN như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC 2017 tại Việt Nam (CNN là đối tác truyền thông cấp cao của APEC), CNN’s Experience Day 2017 tại Thái Lan và Singapore năm 2017, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2018 tại Thái Lan; chuỗi chương trình “ASIA NOW/châu Á ngày nay”.
82% số khán giả của CNN muốn khám phá Hà Nội
Theo kết quả đánh giá hiệu quả Chiến dịch quảng bá giai đoạn 2017 - 2018 do hãng tư vấn độc lập BDRC Continental thực hiện tại 7 thị trường toàn cầu (Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Malaysia, Australia), tiêu chuẩn ISO 20252, được kiểm toán độc lập mỗi năm một lần, với 2.000 cuộc phỏng vấn khảo sát lấy ý kiến.
 Khách nước ngoài đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Thanh Hải
Có 91% số người xem CNN trả lời, chiến dịch quảng bá đã cải thiện nhận thức của họ về Hà Nội (năm 2017 là 86%); 85% người được hỏi đồng ý rằng di sản của Hà Nội rất phong phú (năm 2017 là 78%); 82% người được hỏi đồng ý Hà Nội là điểm đến muốn khám phá thêm (năm 2017 là 71%) và số khán giả cân nhắc đến thăm Hà Nội tăng gấp đôi so với năm 2017.
Trong giai đoạn 2017 - 2018, điểm đến Hà Nội được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới...
Trong khuôn khổ Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại TP Hồ Chí Minh, Chiến dịch quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN Quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất TPO năm 2018, được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 TP bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018”.
Trong giai đoạn 2017 - 2018, Du lịch Hà Nội phát triển mạnh mẽ, được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô, đồng thời việc thực hiện chương trình quảng bá TP Hà Nội trên CNN được nhận định là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành du lịch Thủ đô.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Qua báo cáo kết quả thực hiện của CNN và việc theo dõi, đánh giá trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo giấy, báo điện tử, truyền hình) trong và ngoài nước, nhìn chung các ý kiến đánh giá đều tích cực. Nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất phát sóng đã thu hút được sự quan tâm tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế; tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần định hình, nâng cao thương hiệu du lịch Hà Nội - Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế; thu hút tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, Việt Nam và các chỉ tiêu kết quả hoạt động của ngành du lịch Thủ đô giai đoạn 2017 - 2018 đều đạt mức tăng trưởng cao, vượt kế hoạch đề ra.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, đến tháng 12/2018, đã có hơn 600 bài viết trên các báo điện tử trong nước có liên quan nội dung chương trình quảng bá Hà Nội trên CNN, đa số các ý kiến đánh giá tích cực tạo hiệu quả tuyên truyền quảng bá và thu hút khách du lịch đến với Thủ đô. Tra cứu trên Google với cụm từ “Hanoi on CNN” đạt khoảng 8.550.000 kết quả trong 0,42 giây.