Khan hiếm nhân lực điều hành du lịch

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những người có kinh nghiệm, giỏi ngoại ngữ rất phù hợp làm công việc điều hành du lịch với mức lương từ 7 triệu đồng/tháng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực du lịch, nhiều cơ sở giáo dục đã mở chuyên ngành điều hành tour. Trường Trung cấp nghề (TCN) Du lịch Hà Nội cũng chọn nghề Điều hành du lịch khi khai trương cơ sở mới.
Bà Phạm Minh Tâm – Phụ trách bộ phận Điều hành du lịch, khoa Lữ hành của trường cho hay: Đối với trình độ sơ cấp (6 tháng), học viên được trang bị kiến thức cơ bản về tổng quan ngành du lịch, tâm lý khách hàng, cách thiết lập và duy trì các mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ, quy trình điều hành và tổ chức chương trình... Đồng thời, được trang bị kỹ năng tư vấn và bán sản phẩm, tổ chức chương trình du lịch, giám sát chất lượng, xử lý tình huống và giải quyết khiếu nại của khách. Ở trình độ trung cấp (1 năm), học viên được trang bị thêm thông tin về nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu khách hàng, cách chăm sóc khách hàng, đánh giá năng lực nhân viên... Khi tốt nghiệp, học viên có thể nghiên cứu thị trường và đánh giá nhu cầu của khách; thực hiện các hoạt động marketing cũng như xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả; tổ chức và quản lý sự kiện...

Để làm tốt công việc này, ngoài tâm huyết, sự sáng tạo, thì kỹ năng nghề vẫn là yếu tố quan trọng. Nhiều năm làm quản lý du lịch, Hiệu trưởng trường TCN Du lịch Hà Nội Trương Tường Lân hiểu rõ tâm lý khách hàng, nên đã thiết kế chương trình đào tạo 70% thực hành, 30% lý thuyết gồm những kiến thức tập trung hình thành kỹ năng. Giáo viên dạy nghề cũng là những người đã qua làm việc thực tế, được đào tạo đạt chuẩn của Tổng cục Du lịch. Trường chú trọng cách dạy tương tác để người học được nói lên suy nghĩ của mình cũng như góp ý cho từng buổi học.

Đặc biệt, với việc chú trọng tiếng Anh chuyên ngành, nhà trường liên kết với cơ sở nước ngoài để người học được giao lưu, trải nghiệm thực tế. Qua đó, hỗ trợ người học ra trường có thể đảm đương được công việc với yêu cầu ngày càng cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần