Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương khắc phục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Điện Biên

Kinhtedothi - Ngày 25/1, trung tá Trần Văn Hinh - Trạm trưởng Trạm CSGT khu vực Tuần Giáo, Phòng CSGT tỉnh Điện Biên, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chỉ huy giải toả ách tắc giao thông do thời tiết băng giá, khắc nghiệt gây ra tại cung đường đèo Pha Đin (tại km365 + 500 QL 6).
Nguyên nhân ban đầu là do mặt đường bị băng, tuyết phủ nên chiếc xe tải Huyndai biển số 88C – 073.39 bị trơn trượt ép đồng chí Trần Văn Hinh vào thành cầu, mặc dù đã được đưa đi cấp cứu, nhưng đồng chí Hinh không qua khỏi. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện gửi Ban ATGT các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố trên. 
Trung tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh báo Nhân dân
Trung tá CSGT hy sinh khi làm nhiệm vụ. Ảnh báo Nhân dân
 
Tại Công điện, Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình trung tá Trần Văn Hinh, đồng thời yêu cầu Ban ATGT tỉnh Điện Biên khẩn trương chỉ đạo Thường trực Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT Huyện Tuần Giáo tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình trung tá Trần Văn Hinh. 

Công an tỉnh tổ chức tang lễ cho đồng chí Trần Văn Hinh trang trọng, đúng quy định về lễ tang của Sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam; đồng thời chỉ đạo Công an Huyện tuần giáo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có) đối với chủ phương tiện và người điều khiển điều khiển khiển xe ô tô tải BKS 88C- 073.39.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, TP nêu trên khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát rà soát điều kiện ATGT các tuyến đường bộ, lắp các biển cảnh báo giảm tốc độ, cảnh báo đoạn đường có băng tuyết, trơn trượt; bố trí lực lượng và phương tiện để xử lý băng, tuyết trên mặt đường; hướng dẫn nhắc nhở người điều khiển phương tiện duy trì khoảng cách an toàn, bật đèn chiếu sáng, tạm thời không tham gia giao thông khi thời tiết diễn biến cực đoan nhằm  ngăn ngừa những vụ TNGT tương tự xảy ra.

Khẩn trương ban hành hướng dẫn tạm thời về bảo đảm giao thông trong điều kiện mặt đường có băng, tuyết; các quy tắc tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có tuyết rơi hoặc mặt đường có băng, tuyết phủ; các nguyên tắc bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện khi tham gia giao thông trong điều kiện khí hậu lạnh, mặt đường có băng, tuyết phủ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ