Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khẩn trương kiểm tra cơ sở đào tạo tài xế container gây tai nạn ở Tây Ninh

Kinhtedothi - Do tải xế ngủ gật, không làm chủ tay lái nên chiếc container đi lấn làn và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong tại chỗ.
 Cổng chào Tây Ninh nơi xảy ra vụ tai nạn (Ảnh: Đình Trọng)
Liên quan đến vụ container đâm ô tô 5 chỗ khiến 5 người chết vừa xảy ra tại tỉnh Tây Ninh, ngày 15/6, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông tin đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng này đã được tiết lộ.  
Tài xế ngủ gật gây tai nạn thảm khốc
Trao đổi với phóng viên, ông Lý Văn Gì – Chánh Văn phòng Ban ATGT cho biết, cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân gây tai nạn là do xe container đi không đúng làn đường quy định. Theo ông Gì, chiếc container lấn sang bên trái đường khiến tai nạn xảy ra.
Hiện tại, tài xế điều khiển chiếc container gây tay nạn đang bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ vụ tai nạn. Bước đầu xác định tài xế này âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong máu.
Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế  này khai nhận do buồn ngủ, thời điểm xảy ra tai nạn bị ngủ gật mất lái dẫn đến lấn sang làn đường ngược chiều.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 6h ngày 14/6, xe container mang BKS: 51C-947.80 kéo theo sơmi rơmoóc mang BKS: 51R-323.49, do tài xế Trần Đình Trung (SN 1984, trú tại tỉnh Bình Định) điều khiển, lưu thông trên QL22 hướng từ TP Hồ Chí Minh về Tây Ninh.
Khi đến địa phận gần cổng chào Tây Ninh (thuộc địa phận ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) thì bị nổ lốp, khiến xe mất lái, lao sang chiều đường ngược lại và đâm vào xe ô tô 5 chỗ mang BKS: 51F-370.00. Hậu quả làm 5 người trên xe ô tô con chết tại chỗ. Lái xe container đã bị tạm giữ tại cơ quan Công an huyện Trảng Bàng để điều tra, xét nghiệm ma túy và nồng độ cồn.
 Chiếc container nát phần đầu sau cú đâm kinh hoàng (Ảnh: Đình Trọng)
Theo báo cáo của của Cục Đăng kiểm Việt Nam xe ô tô đầu kéo mang BKS: 51C-947.80, nhãn hiệu FREIGHTLINER - ST120064ST, sản xuất năm 2004 tại Mỹ; xe được kiểm định lần gần nhất ngày 16/01/2019 có hạn kiểm định đến hết ngày 15/07/2019; chủ xe theo giấy đăng ký là Công Ty TNHH MTV VT Cường Hưng Thịnh, địa chỉ 849 QL1A KP1, P.Thạnh Xuân, Quận 12, TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ô tô con mang BKS: 51F-370.00, nhãn hiệu FORD - FOCUSDB3QQDDMT, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, được kiểm định lần gần nhất ngày 19/12/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 18/12/2019.
Kiểm tra cơ sở đào tạo, cấp bằng lái cho tài xế container
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, đánh giá cao lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phân công đồng chí Phó Chủ tịch Chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.
 Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân ra khỏi chiếc ô tô bẹp dúm (Ảnh: Đình Trọng)
Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo Cơ quan công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, kiểm tra xem xét yếu an toàn kĩ thuật của phương tiện, tốc độ của xe container trước khi xảy ra tai nạn, trọng lượng hàng có quá tải trọng cho phép của xe container trong vụ tai nạn.
Sở GTVT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT tỉnh Tây Ninh kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu xe container trong vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.
Đồng thời kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến QL22, kịp thời cung cấp thông tin liên quan về hạ tầng, tổ chức giao thông, phương tiện và người lái gây tai nạn cho cơ quan công an để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn cũng như xác minh và kiểm tra cơ sở đào tạo, quá trình sát hạch giấy phép lái xe đối với lái xe gây tai nạn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ