Khẩn trương làm đường nối 2 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để hoàn thành đồng bộ công trình.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát khả năng giải ngân các dự án thuộc kế hoạch đầu tư năm 2020 của Bộ và khả năng giải ngân của Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong năm 2020. Trên cơ sở đó, chủ động điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Nhà nước năm 2020 đã được giao để cân đối vốn thực hiện dự án theo quy định.
Thủ tướng cũng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đề xuất bổ sung vốn kế hoạch năm 2020 cho Bộ GTVT để thực hiện từ nguồn cắt giảm, điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2020 giữa các bộ, ngành, địa phương nếu như Bộ GTVT không cân đối đủ nguồn theo khả năng giải ngân của dự án. Đề xuất bổ sung vốn này phải thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 84/NQ – CP của Chính phủ.
Đối với số vốn còn thiếu chưa cân đối đủ cho dự án theo tổng mức đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Thủ tướng giao Bộ GTVT rà soát, tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định. Thủ tướng nhấn mạnh, việc ứng trước kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 và việc các địa phương ứng trước vốn để triển khai ngay giai đoạn 2 dự án phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần