Khẩn trương làm rõ vụ bệnh nhân nữ tử vong sau phẫu thuật nâng ngực

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin vụ việc một bệnh nhân nữ tử vong sau khi thực hiện nâng ngực tại Bệnh viện (BV) Vạn Hạnh (sau phẫu thuật bệnh nhân gặp biến chứng, được cấp cứu tại BV Hóc Môn và chuyển tiếp lên BV Nhân dân 115), Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn trương xác minh vụ việc.

Cụ thể, Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác minh làm rõ sự việc trên và xử lý vi phạm (nếu có) đối với người hành nghề và BV Vạn Hạnh, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, BV Nhân dân 115 theo quy định. Trước đó, theo lời giới thiệu của một bác sĩ BV Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân nữ T. đến BV Vạn Hạnh làm phẫu thuật nâng ngực ngày 8/4.
Đến ngày 25/4, thấy vết mổ chảy dịch, bắt đầu mệt mỏi, khó thở, nổi mẩn đỏ và được gia đình đưa đi khám tại một phòng khám gần nhà, sau đó được chuyển lên BV Đa khoa khu vực Hóc Môn. Tại đây, T. được chẩn đoán nhiễm khuẩn sau khi đặt túi ngực và chuyển lên BV Nhân dân 115. Điều đáng nói, các bác sĩ BV Nhân dân 115 phát hiện T. đã mang thai 16 tuần.
Sau hội chẩn, các bác sĩ kết luận T. bị sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp cấp sau phẫu thuật nâng ngực. Bệnh nhân còn có thêm bệnh lý Lupus ban đỏ hệ thống và bào thai đã sảy ở tuần thứ 17. Bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu nên gia đình đã xin đưa về nhà vào ngày 4/5 và T. tử vong sau đó một ngày.
Trong thời gian qua, tại một số cơ sở khám chữa bệnh do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh quản lý đã xảy ra một số tai biến y khoa khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, gây tử vong. Như vụ tử vong tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành khi thực hiện thủ thuật cắt da thừa vùng hông cho một người đàn ông nước ngoài.
Do vậy, tại văn bản gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP hoàn thiện, bổ sung và tổ chức tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng tại cơ sở. Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám chữa bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra như thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần