Khẩn trương thu hoạch lúa Xuân tránh mưa, lũ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/5, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có Công điện số 03/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT & TKCN 23 tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, cùng các bộ: TN&MT, NN&PTNT, GTVT và Thông tin - Truyền thông về ứng phó với diễn biến mưa, lũ.

Công văn của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT yêu cầu các địa phương, bộ, ngành tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin kịp thời tới chính quyền và người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa biết để chủ động phòng, tránh. Đối với các địa phương miền núi, tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đồng thời sẵn sàng phương án sơ tán người dân tới địa điểm trú tránh an toàn. Kiểm tra vận hành hệ thống tiêu chống úng ngập. Đặc biệt, các địa phương tập trung chỉ đạo thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa Xuân đã chín theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, cũng như diện tích rau màu ven các bãi sông, suối nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa lũ có thể gây ra.

Cũng theo bản tin phát đi chiều 16/5 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, mưa sẽ còn tiếp diễn trên địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Tại các tỉnh miền núi phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trọng tâm là Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xuất hiện sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ. Từ ngày 17/5, thượng lưu các sông: Thao, Lô, Cầu, Thương, Lục Nam, Mã, Cả, La, Gianh, Kiến Giang sẽ xuất hiện đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1 - 3m. Đỉnh lũ trên các sông trong đợt này phổ biến dưới mức báo động 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần