Khẩn trương truy vết 2 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở Khu công nghiệp Thăng Long

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 30/4, Thông tin với Kinh tế & Đô thị về 2 trường hợp SARS-CoV-2 mới nhất trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Thành Luân cho biết, 2 công nhân này đang làm việc tại 2 Công ty lớn với hàng nghìn lao động tại Khu công nghiệp Thăng Long.

Theo đó, 2 bệnh nhân, gồm: N.H.N, sinh năm 1996 hiện trú tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng làm việc tại Công ty TNHH Panasonic System Networks thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Về yếu tố dịch tễ, trong hai ngày 27, 28/4 bệnh nhân N.H.N trong quá trình làm việc tại Công ty đã tiếp xúc với nhiều người.
Bệnh nhân thứ 2 là N.Đ.Đ, sinh năm 1994, cũng trú tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng làm việc tại Công ty TNHH Vico (Nhà máy Vico – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long). Về yếu tố dịch tễ, từ ngày 27 – 29/4, bệnh nhân N.Đ.Đ làm việc tại Công ty, có tiếp xúc gần với anh T.Q.T và chị L.T.H (trú tại xã Xuân Nộn) và nhiều người khác.
Huyện Đông Anh đang tích cực lập danh sách công nhân làm việc ở 2 công ty có bệnh nhân nhiễm mới Covid-19 tại Khu công nghiệp Thăng Long.
“Hiện nay lực lượng chức năng huyện Đông Anh đang tích cực triển khai công tác truy vết đối với 2 bệnh nhân này, lập hồ sơ quản lý và theo dõi khi phát hiện những trường hợp mới bị nhiễm bệnh. Đồng thời, sẽ công bố lịch trình của bệnh nhân đã bị nhiễm để những người có liên quan chủ động cách ly và khai báo y tế” - Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh Nguyễn Thành Luân cho hay.
Tại buổi làm việc với Lãnh đạo huyện Đông Anh và Ban quản lý Khu công nghiệp Thăng Long sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp Thăng Long, ngay trong ngày phải triển khai lập danh sách công nhân của 2 Công ty mà 2 bệnh nhân mới bị nhiễm bệnh đang làm việc, thông báo tình hình, có thông tin một cách kịp thời đến tất cả công nhân của 2 đơn vị này.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Anh, ngày 30/4.
Đối với thôn Lỗ Giao (xã Việt Hùng) là địa bàn cư trú của 2 công nhân đã bị mắc bệnh, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu chính quyền địa phương phải tiến hành công tác khoanh vùng chặt chẽ trên diện rộng, nhưng khoanh vùng theo cấp độ để tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
“Ở khu vực lõi nơi có bệnh nhân đang sinh sống, yêu cầu phải thực hiện nghiêm ngặt công tác cách ly, tổ chức rà soát kỹ các khu vực lân cận để từng bước nới lỏng theo từng cấp độ. Tránh việc khoanh vùng quá rộng làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, làm việc của người dân. Các cơ quan chuyên môn phải chỉ ra được khu vực nguy cơ cao để khoanh vùng, cách ly; còn khu vực đã đảm bảo an toàn thì cần có giải pháp nới lỏng, sớm ổn định cho người dân” – Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần