Khẳng định vai trò của nữ trí thức Thủ đô trong thời kỳ mới

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/5, Hội Nữ trí thức Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Tham dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Trần Thị Phương Hoa; các đồng chí nguyên là lãnh đạo T.Ư và TP; cùng hơn 190 đại biểu.

 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu chúc mừng Đại hội
Là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện tập hợp, phát triển tổ chức Hội, tự chủ về kinh phí, đến nay Hội Nữ trí thức Hà Nội (thuộc UBND TP) có trên 300 hội viên với 9 Chi hội. Trong năm 5 qua, được sự tạo điều kiện hỗ trợ ban đầu của UBND TP và Thành hội Phụ nữ Hà Nội, Hội Nữ trí thức Hà Nội đã ổn định và phát triển.
Với chức năng chính là tư vấn phản biện xã hội, Hội đã phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội tham gia góp ý một số dự thảo luật như: Luật Dược, Luật An toàn thực phẩm, Luật tiếp cận thông tin. Phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ Gia đình và Phát triển cộng đồng với sự tài trợ của quỹ FNF Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật về Quyền tiếp cận thông tin trong khuôn khổ dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong việc xây dựng văn bản pháp luật và thực hiện quyền tiếp cận thông tin”. Phối hợp với Hội LHPN Hà Nội tổ chức cho 200 cán bộ nữ và Hội viên của Hội nghị chủ đề: “Cuộc cách mạng 4.0 và vấn đề bình đẳng giới”…

Bên cạnh đó, Hội đã tham gia đề tài khoa học cấp TP “Nâng cao năng lực làm kinh tế hộ gia đình cho lao động nữ tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội”; tổ chức hội thảo “Nữ trí thức trong sự nghiệp phát triển Thủ đô”… Ngoài ra, Hội còn có nhiều hoạt động từ thiện, đối ngoại và tôn vinh phụ nữ, khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ II, Hội sẽ tiếp tục phát triển hội viên, tham gia vận động chính sách liên quan, bình đẳng giới, chính sách an toàn lao động chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ tự do, những vấn đề trong đào tạo chất lượng nguồn lực Thủ đô, vấn đề nông nghiệp sạch, giới thiệu và tôn vinh những điển hình đẹp của nữ trí thức trên địa bàn Thủ đô…
 Ra mắt BCH Hội Nữ trí thức Hà Nội nhiệm kỳ II

Thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương ghi nhận những thành quả của Hội Nữ trí thức Hà Nội trong nhiệm kỳ qua. Từ đó, khẳng định vai trò của nữ trí thức và phụ nữ Thủ đô với vị trí nòng cốt trong sự nghiệp bình đẳng giới, đồng hành và có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Hội Nữ trí thức Hà Nội nhiệm kỳ II gồm 33 ủy viên. PGS.TS Bùi Thị An tái cử là Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Nhân dịp này, 2 tập thể và 10 cá nhân thuộc Hội Nữ trí thức Hà Nội đã nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Hà Nội; 18 cá nhân nhận giấy khen của Hội Nữ trí thức Hà Nội vì đã có thành tích tham gia các hoạt động của Hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần