Báo Kinh tế & Đô thị: Khẳng định xu thế làm báo đa phương tiện

Tiến Thành - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin được cập nhật từng phút, có một khung dành riêng cho những tin tức mới, các tin tức được sắp xếp thứ tự theo thời gian cập nhật từ mới đến cũ với 9 tin mới nhất được hiển thị.

Các tin tức, bài báo không bắt buộc phải đăng vào một mốc thời gian cố định, thay vào đó, ngay sau khi phóng viên hoàn thành tin, bài gửi về tòa soạn duyệt là được đăng ngay. Thông tin được cập nhập một cách liên tục, trải dài suốt 24 giờ trong ngày với nhiều phương thức thể hiện khác nhau, bài viết, clip, hình ảnh… Đó là những gì mà báo Kinh tế & Đô thị online đã và đang làm, bám sát với xu thế làm báo đa phương tiện… tạo ra sự hấp dẫn, sự quan tâm nhiều hơn của công chúng.
 
Với đặc thù là tờ báo vừa có ấn phẩm báo giấy, vừa có báo điện tử, lực lượng phóng viên tác nghiệp trên Kinh tế & Đô thị online cũng liên tục được trau dồi về mặt nghiệp vụ cũng như cập nhật các cách thức làm việc mới nhất. Phóng viên không chỉ biết viết tin, bài mà còn có khả năng tương tự với một "tòa soạn di động" khi đều có khả năng quay phim, chụp ảnh, dựng video, dẫn hiện trường. Phóng viên thường sử dụng nhiều loại phương tiện để thực hiện và tạo nên một sản phẩm báo chí. Do vậy, tác phẩm báo chí đăng tải báo trên Kinh tế & Đô thị online có thể được kết hợp hài hòa giữa các yếu tố văn bản, hình ảnh, âm thanh, đồ họa, video…

Ngoài ra, sự tương tác, lắng nghe nhu cầu của bạn đọc cũng được báo Kinh tế & Đô thị online thể hiện trực quan, sinh động thông qua các diễn đàn, bàn tròn, giao lưu trực tuyến được tổ chức định kỳ hàng tháng. Qua đó giúp bạn đọc có cách nhìn nhiều chiều hơn về một sự kiện vừa diễn ra mà mình quan tâm cũng như tăng thêm sự gắn bó với tờ báo trực tuyến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần