Khánh Hòa: Lũ cuốn sập cầu dẫn đến bán đảo Bình Lập

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai chiều tối ngày 21/10 cho biết, chiếc cầu tạm bắt qua suối Nước Ngọt kết nối trung tâm xã Cam Lập với bán đảo Bình Lập (TP Cam Ranh) đã bị lũ cuốn sập.

Do mưa lớn kéo dài hai ngày qua nên mực nước trên dòng suối Nước Ngọt dâng cao, cuộn chảy xiết xoáy. Hôm nay, nước đã xô sập trụ móng giữa thân cầu làm bằng rọ đá chẻ, cắt đứt huyết mạch giao thông độc đạo này.
Sau khi xảy ra sự cố nêu trên, UBND xã Cam Lập đã lắp đặt biển cảnh báo ngăn chặn người và các phương tiện giao thông qua cầu hoặc vượt suối. Đồng thời, báo cáo UBND TP Cam Ranh sớm sửa chữa cầu tạm để phục vụ nhu cầu đi lại của gần 300 hộ với hơn 1.000 người dân ở bán đảo Bình Lập.
 Cây cầu qua suối Nước Ngọt bị sập. Ảnh: Hữu Toàn.
Cách đây gần 1 năm, trận mưa lũ ngày 25/11/2018 đã cuốn sập chiếc cầu bê tông và hơn 50m đường dẫn một phía đầu cầu bắt qua suối Nước Ngọt. UBND TP Cam Ranh bố trí 3 chiếc tàu vỏ gỗ đưa đón người dân trong hải trình bán đảo Bình Lập đến cảng Cam Ranh, nhưng nhiều người cho rằng hướng tuyến này bất tiện so với nhu cầu thực tế. Vì vậy, họ đi lại bằng bè gỗ do hai người dân địa phương lắp đặt để “rút ngắn” thời gian và chặng đường đi lại.
Đầu tháng 2/2019, UBND TP Cam Ranh đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng cầu tạm, nhưng đã bị mưa lũ xô sập trụ móng khiến cho cầu cong vênh hình chữ V. Mới đây, UBND TP Cam Ranh đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 15 tỷ đồng đầu tư xây dựng chiếc cầu mới và đang trong quá trình chờ được xem xét, giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần