Khánh thành điện Long An thuộc di tích Cố đô Huế

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 25/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với Phân viện Khoa học Công nghệ Xây dựng miền Trung đã khánh thành công trình trùng tu điện Long An thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế, sau 3 năm thi công.

Điện Long An được xây dựng vào năm 1845 dưới thời vua Thiệu Trị. Năm 1847, khi vua Thiệu Trị mất, điện Long An là nơi quàn thi hài của nhà vua suốt 8 tháng trước khi làm lễ an táng và sau đó trở thành nơi thờ phụng long vị của nhà vua cho đến khi Pháp chiếm đóng năm 1885.

Năm 1908, điện Long An được làm thư viện cho trường Quốc Tử Giám với tên gọi mới là Tân Thơ Viện. Năm 1923, công trình này trở thành Bảo tàng Khải Định, gìn giữ và trưng bày những hiện vật quý của cung đình.

Điện Long An hiện là nơi trưng bày các hiện vật của Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế và là một trong những bảo tàng cổ có kiến trúc đẹp nhất hiện nay.

Đến nay, điện Long An vẫn là một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở Việt Nam và xưa nhất ở Cố đô Huế, là nơi lưu giữ đầy đủ nhất những hiện vật ghi dấu về cuộc sống của vương triều Nguyễn xưa, với hơn một vạn cổ vật quý chứa đựng đầy đủ chất liệu, chủng loại.

Cùng với lễ khánh thành, điện Long An cũng mở cửa trưng bày 424 hiện vật tiêu biểu, giới thiệu với công chúng bức tranh toàn cảnh về đời sống hoàng cung xưa qua cổ vật.../.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần