Khánh thành Nhà nhân ái tặng cựu thanh niên xung phong

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/2, Quận đoàn Hà Đông- Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà nhân ái tặng bà Tiêu Thị Hoằng là hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong tại tổ dân phố 3, phường Phú La, Hà Đông.

 
Công tác xây dựng Nhà nhân ái là việc làm rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể tới đối tượng chính sách- người có công. Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đó, Thành đoàn Hà Nội- Quận đoàn Hà Đông cùng với các đơn vị đã đầu tư kinh phí xây dựng nhà cho bà Tiêu Thị Hoằng là hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong ở tổ dân phố 3, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.
Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công thể hiện truyền thống đạo lí  “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Hơn một tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình nhà ở của hộ gia đình bà Tiêu Thị Hoằng đã hoàn thành, với tổng kinh phí hỗ trợ 70 triệu đồng, giúp bà có nhà mới đón Tết Mậu Tuất năm 2018.
 
Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Quan tâm đến những người khó khăn, năm 2017, Thành đoàn Hà Nội chủ trương xây dựng 70 nhà nhân ái hỗ trợ các gia đình chính sách, khó khăn kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Kết thúc năm 2017, tuổi trẻ Thủ đô đã xây được 93 ngôi nhà nhân ái. Đây là điểm nhấn của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Thủ đô với nhân dân. Điều này cũng thể hiện được sự đổi mới của hoạt động Đoàn, thiết thực hơn với cuộc sống cộng đồng”.
Nhận ngôi nhà mới, bà Tiêu Thị Hoằng xúc động lắm. Bà Hoằng chia sẻ: “Tôi rất cảm kích tấm lòng của các bạn trẻ Thủ đô. Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội- trường Lê Duẩn- Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện Lực Hà Nội- Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xây dựng Hà Nội- Quận đoàn Hà Đông đã góp sức giúp đỡ gia đình tôi. Cảm ơn những món quà  Tết thật sự ấm áp của các bạn”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần