Khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Quỳnh An. Ảnh: Xuân Xuân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trang trại bò sữa Organic Đà Lạt - Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Đây cũng là trang trại thứ 2 Vinamilk đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng (Vinamilk thành lập trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại Lâm Đồng vào năm 2012). Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới của Vinamilk trên hành trình tiên phong mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam. 
Tham sự chương trình có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT Vinamilk; bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk cùng lãnh đạo các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre và đại diện của Bộ ngành T.Ư và địa phương.
Các đại biểu tìm hiểu mô hình hoạt động của trang trại Organic Đà Lạt.
Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm organic cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư phát triển trang trại bò sữa organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của châu Âu. Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Vinamilk đã được Tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”. Trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là một mô hình nông trại điển hình cho việc phát triển thực phẩm hữu cơ cho cả Việt Nam.
Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên chia sẻ: "Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic châu Âu ngay tại Việt Nam. Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ không chỉ góp phần ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước, đồng thời còn tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới".
Các đại biểu lưu lại những khoảnh khắc tại trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt trong ngày khánh thành.
Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức chứng nhận độc lập Control Union Hà Lan đánh giá rất cao cách làm việc khoa học và nghiêm túc của Vinamilk: "Ba năm trước đây, tôi đã vinh dự tham gia lễ khánh thành trang trại đạt tiêu chuẩn Global GAP của Vinamilk tại Nghệ An. Hôm nay, tôi càng vinh dự hơn khi được đại diện tổ chức Control Union chứng nhận trang trại hữu cơ Vinamilk đạt tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Vinamilk trong việc nâng cấp chất lượng sữa ngang tầm quốc tế cũng như bản lĩnh dẫn đầu của Vinamilk trong phân khúc thực phẩm Organic".
Trong điều kiện nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức, sự kiện khánh thành trang trại bò sữa organic của Vinamilk là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa; đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Vườn cây thuốc nam được trồng tại trang trại để chữa bệnh cho bò organic tại trang trại.
Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam cũng là cột mốc khẳng định cam kết của Vinamilk nhằm đảm bảo công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững. Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỷ đồng và hiện nay đã tăng đến 1.670 tỷ (năm 2015). Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ, và New Zealand.
Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, việc đưa vào hoạt động trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam là một nỗ lực rất đáng được ghi nhận của Vinamilk. Trang trại bò sữa Vinamilk Organic đi vào hoạt động sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị dịnh dưỡng cao, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 226/QĐ-TTg ngày 22/02/2012.
Bò được chăn thả từ nhiên trong trang trại.
Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân Lâm Đồng và người tiêu dùng cả nước được tiếp cận với các sản phẩm sữa tươi hữu cơ giàu dinh dưỡng với chất lượng không thua kém các sản phẩm quốc tế. Đây cũng chính là hướng đi của ngành nông nghiệp trong tương lai, khi chúng ta phát triển bằng cách xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật cao để cung cấp những thực phẩm thiên nhiên, an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Cũng trong buổi lễ khánh thành, lãnh đạo Vinamilk đã trao tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng để các em có thể uống sữa miễn phí trong 3 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần