Khánh thành tượng đài lãnh tụ Fidel Castro

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/8, tại khuôn viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam CuBa Đồng Hới tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ cắt băng khánh thành tượng đài lãnh tụ Fidel Castro.

Tượng đài được xây dựng có diện tích 90m2,trong khuôn viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới với tổng mức đầu tư 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện và của các tổ chức, các nhân khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 Lễ cắt băng khánh thành tượng đài lãnh tụ Fidel Castro.
Trong bom đạn chiến tranh, tháng 9 năm 1973 Chủ tịch Fidel Castro của đất nước Cuba anh em xa xôi đã có một chuyến thăm lịch sử đến nơi địa đầu tuyến lửa Quảng Bình, Quảng Trị. Trong chuyến đi dù ngắn ngủi này, ngoài những ân tình mà vị lãnh tụ Cuba đã dành cho nơi miền “đất lửa” này, ông còn tặng cho người dân nơi đây một món quà thật sự ý nghĩa đó là Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới… Ngày 19.5.1974, đúng vào ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới được khởi công xây dựng. Sau 6 năm xây dựng, một bệnh viện quy mô 450 giường bệnh hoàn thành vào tháng 9.1981, và được đánh giá là một trong những bệnh viện hiện đại và đồng bộ bậc nhất Việt Nam thời đó. Từ đó đến nay, Cuba đã cử hàng trăm chuyên gia sang giúp Quảng Bình điều hành, quản lý bệnh viện, cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật và trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân. Hiện nay, đoàn chuyên gia Cuba đang làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, gồm có các bác sĩ chuyên khoa tim mạch can thiệp, chuyên khoa phẫu thuật thần kinh và chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Tại buổi lễ, Bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Bệnh Viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết: “Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới là biểu tượng của tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Cuba, món quà ý nghĩa mà Đảng, Chỉnh phủ nhân dân Cuba anh em đã dành tặng cho nhân dân tỉnh Quảng Bình. Công trình này là món quà của cán bộ nhân viên Bệnh viện và nhân dân Quảng Bình, tri ân những tình cảm của cố chủ tịch Fidel Castro nhân kỉ niệm 45 năm ngày Chủ tịch đến thăm Quảng Bình, Quảng Trị. Đây là biểu tượng nhằm tô thắm mối quan hệ bền vững giữa hai nước Việt Nam và Cuba. Đồng thời quyết tâm giữ gìn và phát triển bệnh viện ngày càng tốt hơn nữa, xứng đáng là địa chỉ khám, chữa bệnh lớn nhất tỉnh Quảng Bình và khu vực bắc miền Trung cũng như cả nước”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần