Khánh thành và gắn biển tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Cổ Linh

Anh Quý - Thế Đông
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/1, Quận ủy, HĐND, UBND quận Long Biên đã tổ chức khánh thành tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng (thường gọi là đường Cổ Linh).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; các Ủy viên Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương, cùng lãnh đạo chính quyền và các tầng lớp Nhân dân địa phương.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các địa biểu cắt băng khánh thành tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Cổ Linh.
Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà cho biết, DA xây dựng tuyến đường có tổng chiều dài là 1.565m, có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ điểm cuối giao với đường Cổ Linh, mặt cắt ngang 40m, được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hạ ngầm hệ thống đường dây đi nổi… Tổng mức đầu tư toàn DA tuyến đường là 985 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu gắn biển công trình chào mừng KN ngày thành lập Đảng. 
Mặc dù DA triển khai gặp nhiều khó khăn, phải thực hiện GPMB 470 cơ quan, đơn vị, hộ gia đình cá nhân, trong đó có tái định cư hơn 100 hộ gia đình. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP, sự nỗ lực của các cấp các ngành và các đơn vị thi công, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, tuyến đường đã hoàn thành xong trước 1 năm, khẳng định hiệu quả của cách làm mới, chủ động của quận trong việc đề xuất các cơ chế đặc thù thực hiện DA…
Một góc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối với đường Cổ Linh (quận Long Biên).
Tuyến đường hoàn thành, có ý nghĩa quan trọng, góp phần kết nối đường Nguyễn Văn Cừ với đường Cổ Linh, tạo sự liên thông giữa cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và tuyến đường cao tốc Hà Nội, Hải Phòng cũng như góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh, nút giao cắt cầu Chui, đường đê Long Biên - Bát Tràng, tạo diện mạo mới và thúc đẩy kinh tế phường Bồ Đề nói riêng và quận Long Biên nói chung.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định và gắn biển DA xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng, là công trình chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần