Khánh Thi ngồi ghế nóng gameshow truyền hình đầu tiên về DJ

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. Đây là gameshow truyền hình đầu tiên dành riêng cho DJ vừa chính thức được công bố đến khán giả. Ngồi ghế nóng đêm chung kết ngoài DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son còn có nữ hoàng dancesport Khánh Thi.

 Là nữ hoàng dancesport nên Khánh Thi cho biết, cô sẽ chấm các thí sinh theo khía cạnh trình diễn một bản nhạc
Chia sẻ về lần ngồi ghế nóng này, Khánh Thi tiết lộ: “Tôi là một vũ công, nói về nhảy múa thì âm nhạc cũng là một phần vô cùng quan trọng. Khi nhận được lời mời của Ban tổ chức cũng chỉ lưỡng lự một vài giây ngay sau đó đã đồng ý ngay vì mình sẽ chấm theo khía cạnh trình diễn một bản nhạc.
Tôi sẽ chú trọng về phong cách, thời trang của các thí sinh. Khi lên sân khấu, việc đầu tiên là phải bắt mắt với mọi người, thứ hai là phong cách biểu diễn của thí sinh có thu hút không. Chính vì vậy tôi mong sẽ lựa chọn được thí sinh vừa tài năng, vừa chuyên nghiệp trong trình diễn”.
Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam trong độ tuổi 18 đến 30. Vòng tuyển chọn online sẽ kết thúc vào ngày 31/10/2020. Ngoài vòng tuyển chọn, cuộc thi được chia thành 4 vòng chính thức bao gồm: Audition, Đối đầu, Bán kết và Chung kết.
 Bộ 3 ban giám khảo quyền lực của gameshow DJ đầu tiên ở Việt Nam
Ở vòng Audition, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu các mixset nhạc với quy định độ dài là 15 phút, để từ đó ban huấn luyện sẽ chọn ra 16 gương mặt đi tiếp vào vòng Đối đầu. Tiếp đó, vòng Đối đầu ban huấn luyện sẽ lựa chọn trong tổng số 16 thí sinh thành 8 cặp đấu và ra các yêu cầu để các thí sinh thể hiện. 8 thí sinh xuất sắc chiến thắng đối thủ trong vòng đối đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết.
Ở vòng bán kết này, các thí sinh sẽ thi đấu với sự hỗ trợ của ca sĩ do ban tổ chức gợi mở, thông qua đó sẽ chọn 4 thí sinh cho vào Chung kết. Đêm chung kết, phần dự thi của thí sinh có thể tiếp tục chọn lựa chọn sự hỗ trợ từ ca sĩ và một loại nhạc cụ phương tây, dân tộc... Với 4 vòng thi cùng nhiều yêu cầu chuyên môn như vậy hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và kích thích sự sáng tạo của các thí sinh tham dự ở gameshow này.
 DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện

Với những đặc thù của dòng nhạc thường chơi với các mixset nhạc tương đối dài, cuộc thi sẽ chia thành hai hệ thống thẩm định và hướng dẫn gồm ban huấn luyện và ban giám khảo. Ban huấn luyện chính là các giám khảo trực tiếp tham gia chấm ở vòng tuyển chọn online và sẽ theo sát các thí sinh cho đến trước đêm chung kết. Họ sẽ chia nhau vừa làm nhiệm vụ huấn luyện viên, vừa trực tiếp chấm và chọn các thí sinh xuất sắc nhất để vào các vòng tiếp theo. Trong đó, huấn luyện viên sẽ không trực tiếp chấm phần dự thi của thí sinh do mình huấn luyện. Ban huấn luyện là 5 DJ có tên tuổi ở khu vực phía Bắc gồm: DJ - Produce Hiếu Phan, DJ Ngọc Mobile, DJ Hoàng Zin, DJ Linh Tee và DJ Piz. Trong khi đó, giám khảo của đêm chung kết bao gồm 3 nghệ sĩ nổi tiếng: DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nữ hoàng DanceSport Khánh Thi.
Nếu như DJ Hoàng Anh chịu trách nhiệm chính về việc thẩm định về kỹ năng remix, soundcheck (độ cân bằng âm lượng) , effeck (kỹ thuật sử dụng kỹ xảo) và chuyên môn của set list thì nhạc sĩ Giáng Son sẽ thẩm định về thẩm mỹ âm nhạc, nội dung , câu chuyện và màu sắc của bài mix, trong khi nữ hoàng DanceSport Khánh Thi sẽ thiên về thẩm định kỹ năng trình độ, phong cách trình diễn, style... Để từ đó tìm kiếm ra quán quân và các á quân xứng đáng nhất cho DJ Star mùa đầu tiên.
Gameshow DJ Star các vòng ghi hình trực tiếp sẽ chính thức bấm máy trong nửa đầu tháng 11 và sẽ kéo dài cho tới 24/12. Song song đó, cuộc thi sẽ được giới thiệu rộng rãi tới công chúng trên kênh VTVcab 6, VTVcab 15, On Sport, phát lại trên các khung giờ khác trên VTVcab 17, VTVcab 20, ứng dụng On me, VTVcab on, VTVgo, My TV và trên hệ thống hạ tầng đa nền tảng của VTCcab.