Khát đồ uống nguồn gốc thiên nhiên

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết nắng nóng, thị trường đồ uống giải khát ở Hà Nội bắt đầu vào mùa cao điểm. Năm nay, nước giải khát nguồn gốc thiên nhiên được tiêu thụ mạnh.

 Ảnh minh họa
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các đại lý nước giải khát đóng chai cho thấy, từ đầu tháng 5, thời tiết bắt đầu nắng nóng, lượng tiêu thụ đồ uống giải khát đã tăng gấp 2 - 3 lần. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhất Nam Vũ Thị Hậu cho biết: Những ngày gần đây, sức mua các loại nước giải khát không gas được chế biến từ thảo mộc thiên nhiên như: Cam ép, trà xanh, trà thảo mộc… tăng từ 5 - 10%. Nguyên nhân là do người tiêu dùng có xu hướng sử dụng sản phẩm nước giải khát không gas, có hương vị gần gũi với thiên nhiên, do đây là những loại nước uống vừa giải nhiệt lại vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe trong mùa Hè. Hơn nữa, giá bán những loại nước uống này cũng không quá đắt.
Tại các cửa hàng tạp hóa, sức tiêu thụ các mặt hàng nước này cũng tăng gấp đôi, gấp ba lần so với tháng trước. Chị Minh Hương - kinh doanh hàng tạp hóa trên phố Tôn Đức Thắng cho biết: Tính từ giữa tháng 4 đến nay, doanh số bán hàng nước giải khát không gas nguồn gốc thiên nhiên tăng gấp rưỡi so với tháng trước.

Các dòng sản phẩm này có rất nhiều thương hiệu được khách hàng ưa chuộng như: Trà xanh 0 độ, trà xanh lipton, trà xanh C2, Olong Tea plus... giá bán từ 5.200 - 7.700 đồng/chai (lon) 330 - 455ml; nước uống sữa và trái cây Nutri dâu, cam 10.000 đồng/chai. Sản phẩm nước ép trái cây được chú ý nhiều nhất là nhãn hàng Vfresh của Vinamilk với nhiều hương vị như nước ép cam, táo, nho, đào, ổi, cà chua... giá 37.500 - 51.000 đồng/hộp giấy 1 lít. Nước ép trái cây thạch L-Gluthathione giá 12.500 đồng/ bịch 150gram. Bên cạnh xu hướng lựa chọn các loại nước đóng chai có thương hiệu thì nhiều người cũng chọn thức uống giải khát tại các điểm kinh doanh “di động” trên vỉa hè với các mặt hàng như nước mía, nước dâu giá từ 10.000 - 25.000 đồng/cốc.

Đề cập đến vấn đề sử dụng nước giải khát đóng chai an toàn, hiệu quả, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Những năm qua, DN ngành đồ uống đóng chai đã đẩy mạnh đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại không kém các nước tiên tiến. Tuy nhiên, thị trường nước uống đóng chai vẫn còn đáng lo ngại. Tình trạng sản xuất nước uống đóng chai giả, nhái nhãn mác vẫn diễn ra. Điều đó cho thấy lực lượng chức năng cần đẩy mạnh kiểm tra các cơ sở sản xuất, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, nhãn mác và hạn sử dụng.