Khẩu trang vải đắt khách

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến khó lường khiến nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng cao. Tuy nhiên, do nguồn cung thiếu hụt nên nhiều người chuyển sang sử dụng khẩu trang vải theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, khiến thị trường này trở nên sôi động.

Khẩu trang vải của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân
Khảo sát thực tế một số cửa hàng kinh doanh khẩu trang vải cho thấy, sau khi Bộ Y tế ra khuyến cáo việc sử dụng khẩu trang vải thay thế khẩu trang y tế, sức tiêu thụ mặt hàng này đã tăng mạnh. Nhiều người tiêu dùng cho biết, thay vì dùng khẩu trang y tế dùng một lần vứt đi tốn kém, thì khẩu trang vải dày dặn, dùng được bền lâu. Để bảo đảm vệ sinh, người tiêu dùng chỉ sử dụng khẩu trang vải khoảng 2 ngày là phải giặt, hấp diệt vi khuẩn. Chủ cửa hàng gia dụng phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, trong 3 - 4 ngày qua cửa hàng đã bán được 1.000 chiếc khẩu trang vải thông thường với giá 10.000 đồng/chiếc.
Để bảo đảm nguồn hàng hiện các DN dệt may cũng đang tích cực vào cuộc sản xuất mặt hàng này. Theo đó, các DN như Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân; Công ty CP Dược phẩm Đại Uy, Công ty CP Tanaphar... đã nâng quy mô sản xuất và cam kết cung cấp với giá tương đương chi phí sản xuất, không lấy lãi. Chia sẻ về điều này, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân Trần Việt cho biết: DN không phải là đơn vị chuyên về sản xuất khẩu trang, nhưng thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, DN đã ứng dụng công nghệ để sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn. Hiện, công ty đang sản xuất được 30.000 chiếc/ngày, dự kiến đến ngày 10/2, sẽ đạt công suất 200.000 chiếc/ngày.
Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) Lê Tiến Trường, các công ty thành viên đang đẩy mạnh sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn và vải không dệt kháng khuẩn, để may khẩu trang phục vụ nhu cầu người dân. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Vinatex, việc đáp ứng ngay nhu cầu trong nước và xuất khẩu sẽ cần thời gian để DN sắp xếp dây chuyền và triển khai công nghệ, do khẩu trang không phải mặt hàng sản xuất thường xuyên.
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu khẩu trang của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đề nghị một số nhà phân phối cung cấp mặt hàng này tới người dân. Cụ thể tại 5 Trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của Công ty TNHH Aeon Việt Nam từ nay đến hết tháng 4 sẽ cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Từ ngày 11/2 Công ty CP TM và DV Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa) có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang các loại trên kênh bán lẻ của Canifa. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op đều đặn cung cấp 20.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi; Hệ thống Big C cũng sẽ đưa ra thị trường một lượng lớn khẩu trang y tế và khẩu trang vải. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần