Quà tặng cho tinh thần thi đấu của Bình Định

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bị một thẻ đỏ từ phút 55 (Tiến Thành), thủng lưới ở phút 75 nhưng các học trò của HLV Đức Thắng vẫn không ngừng gây áp lực lên đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bàn gỡ hòa 1-1 như món quà ghi nhận tinh thân thi đấu bền bĩ của đội bóng đất Võ.

Chủ nhà quyết định cất ngoại binh Akinade vốn xoay xở chậm và tiền vệ Đào Nhật Minh đang trong giai đoạn dưỡng thương, HLV Minh Đức rõ ràng muốn tấn công áp đảo để sớm có bàn thắng. Đội trưởng Tuấn Hải phải nén đau vào sân để phục vụ ý đồ của HLV trưởng Minh Đức, phải có 3 điểm.
Thẻ đỏ và bước ngoặt

Tân binh T.Bình Định được xem là đối thủ vừa miếng để chủ nhà Hà Tĩnh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khi không có Rimario thì các hậu vệ chủ nhà Kelly, Trọng Sáng nhà đi rất nhiều vì ngoại binh Hendrio của T.Bình Định chỉ làm được nhiệm vụ cầm bóng, quấy rối hơn là tung những cú sút uy lực.
 Phi Sơn lẻ loi trên sân nhà. Ảnh VPF.
Hai ông thầy quá biết nhau nên họ đã giành 45 phút đầu tiên của trận đấu để phá sức và phá lối đá của nhau. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn, chiếm 57% nhưng cũng không có được cơ hội nào rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Tuyên Quang.
Bước ngoặt của trận đấu khi đầu hiệp 2 Tiến Thành bị thẻ vàng thứ 2 phải rời sân và áp lực tấn công của đội chủ nhà tăng lên đáng kể. Việc HLV Đức Thắng rút  tiền đạo Thành Phong ra sân, đưa Văn Hiếu vào để gia cố hàng phòng ngự vẫn không giúp họ thoát khỏi bàn thua. Akinade  vào thay Tuấn Hải đã bay người đánh gót đưa bóng cho Lý Công Hoàng Anh để tiền vệ của đội chủ nhà tung cú sút đánh bại thủ môn Tuyên Quang bên phía Bình Định.
Đối phó với việc các cầu thủ Bình Định sẽ dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, HLV Minh Đức có 2 sự lựa chọn, đó là gia tăng phòng ngự hoặc tung cầu thủ có khả năng chơi phản công để có thêm bàn thắng. Ông thầy cá tính này chọn phương án 1, tung tiền vệ trung tâm Đào Nhật Minh vào sân để tham gia phòng ngự từ xa.
Cân não
10 phút cuối cùng của trận đấu, trong thế trận 4 đánh 1 thì , Nhật Minh lại đẩy bóng quá dài khi đối mặt với cầu môn Bình Định dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Trong khi hàng phòng ngự tế nhất nhì giải đấu, đã để thủng lưới 11 bàn trong 7 trận đấu trước đó đã không cản nổi cầu thủ dự bị Hoàng Sơn ghi bàn.
 Đội khách Bình Định thi đấu đầy máu lửa trên sân Hà Tĩnh. Ảnh VPF

Hàng phòng ngự đang là tử huyệt của đội bóng Núi Hồng khi trong thế hơn người, có bàn thắng trước mà vẫn không bảo vệ được tỷ số có lợi cho mình.Như thường lệ HLV Minh Đức sẽ phàn nàn quyết định kéo dài trận đấu của trọng tài Hoàng Thanh Bình đã kéo dài trận đấu…hơn thông báo của trọng tài thứ 4.
Còn vì sao cầu thủ dự bị Hoàng Sơn lại có thể ghi bàn vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu, giành 1 điểm cho Bình Định thì may ra chỉ HLV Đức Thắng mới biết được.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần