Khen thưởng 2 chiến sĩ công an cứu người phụ nữ đuối nước ở Hồ Tây

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đang làm nhiệm vụ tại khu vực vườn hoa đường Thanh Niên, Thượng úy Đỗ Đức Lưu và Trung úy Lê Ngọc Khánh nghe tiếng tri hô của nhiều người dân việc có người phụ nữ đuối nước ở Hồ Tây. Ngay lập tức 2 chiến sỹ đã lao ra cứu giúp.

 Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Đại tá Mai Trọng Thắng trao thưởng cho 2 cán bộ chiến sỹ Công an quận Tây Hồ.
Chiều 14/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Đại tá Mai Trọng Thắng, Trưởng Công an quận Tây Hồ đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho Thượng úy Đỗ Đức Lưu, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Trung úy Lê Ngọc Khánh, cán bộ Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã có thành tích đột xuất trong công tác cứu giúp người dân trên địa bàn quận.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an quận Tây Hồ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 22/5, Thượng úy Đỗ Đức Lưu được giao nhiệm vụ tăng cường đến Công an phường Thụy Khuê làm nhiệm vụ chốt phòng chống dịch Covid-19.
Vào khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực vườn hoa đường Thanh Niên, Thượng úy Đỗ Đức Lưu nghe tiếng tri hô của nhiều người dân xung quanh về việc có người phụ nữ đuối nước ở Hồ Tây.
Cùng thời điểm, tại chốt ngoài Thượng úy Đỗ Đức Lưu còn có Trung úy Lê Ngọc Khánh đang làm nhiệm vụ. Khi nghe thấy vậy, Thượng úy Đỗ Đức Lưu và Trung úy Lê Ngọc Khánh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường…
Sau khi đưa nạn nhân vào bờ, các chiến sĩ đã trấn an tinh thần cho người phụ nữ; Phối hợp đưa người phụ nữ về trụ sở Công an phường, dùng chăn vải quấn giữ ấm, liên hệ người nhà đến trụ sở để đưa nạn nhân về gia đình chăm sóc.
Được biết, người phụ nữ tên là Nguyễn T.H (SN 1986, trú tại quận Tây Hồ). Theo người thân của chị H cho biết người này có dấu hiệu bất ổn về tinh thần. Sau khi người thân đón chị H đã trân trọng cảm ơn cán bộ chiến sĩ, Công an quận Tây Hồ, đặc biệt là hai đồng chí Thượng úy Đỗ Đức Lưu và Trung úy Lê Ngọc Khánh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần