Khen thưởng 7 cá nhân vụ xe container tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ tại Long An

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hành động đẹp giúp đỡ người bị nạn, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Long An ngày 2/1 của 7 cá nhân đã được cơ quan chức năng khen thưởng, biểu dương.

Các cá nhân được khen thưởng. Ảnh: Báo Long An.
Chiều 12/1, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã phối hợp UBND xã Nhựt Chánh tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giúp đỡ người bị nạn, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh.
Theo đó, 7 cá nhân được khen thưởng gồm: Đặng Trường Giang, ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức; Võ Tuấn Dũng và Nguyễn Văn Đạo, cùng ngụ ấp 4, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức; Lục Anh Minh, Nguyễn Văn Kiệt và Trần Quốc Lợi, cùng ngụ ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức và bà Nguyễn Thị Phượng, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.
Lãnh đạo Công an huyện Bến Lức đánh giá, đây là hành động đẹp cần được biểu dương và nhân rộng. Từ hành động cứu người bị nạn của các cá nhân trên góp phần làm giảm số người tử vong trong vụ tai nạn, đồng thời, giúp lực lượng chức năng trong công tác bảo vệ hiện trường.
Như báo Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 2/1, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển xe container BKS 62C-043.48 chạy từ Long An đi TP Hồ Chí Minh. Khi đến ngã tư Nhựt Chánh đã tông nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người thương nặng), làm hư hỏng 21 xe máy.
Sau khi gây tai nạn Hiếu bỏ trốn đến gần 23 giờ cùng ngày mới ra trình diện. Sáng 3/1, Hiếu đã được cơ quan Cảnh sát điều tra đưa đến Bệnh viện để tiến hành xét nghiệm máu. Qua 2 lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.
Theo tường trình của Phạm Thành Hiếu, trưa 2/1, tài xế này đến nhà người quen để dự tiệc và uống rượu bia. Sau đó, Hiếu tới nhà máy xay xát ở TP Tân An (Long An) để điều khiển xe đầu kéo container chở gạo đi TP Hồ Chí Minh. Khi xe chạy đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận phanh có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.
Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần gửi Bộ Giao thông vận tải, hiệu quả phanh chính trên băng thử của xe container BKS 62C-043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, năm sản xuất 2015, tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%) (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%).
Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn. Như vậy có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe container 62C-043.48 hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.
Về tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn). Có tiếng rò gỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần