Khen thưởng nóng bộ phận “một cửa” BHXH quận Thanh Xuân

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đã khen thưởng “nóng” Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính (Bộ phận một cửa) BHXH quận Thanh Xuân vì có thành tích tốt trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trước đó, trên một số báo đã đăng thông tin về những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hoài Thu về quá trình đến làm thủ tục nhận chế độ hưu tại BHXH quận Thanh Xuân.
 Phó Giám đốc BHXH TP Hà Nội Đặng Đình Thuận trao giấy khen cho tập thể bộ phận
Bà Thu nhận xét: “Thái độ tiếp đón của nhân viện bộ phận “một cửa” tại đây rất niềm nở, cách làm việc khoa học, mạch lạc, ứng dụng công nghiệp 4.0 nên mọi thủ tục nhanh gọn”. Do vậy, thời gian tiếp nhận và giải quyết các thủ tục nhận chế độ của bà Thu được thực hiện chỉ trong một buổi sáng.
Phó Giám đốc BHXH TP Hà Nội Đặng Đình Thuận biểu dương những cá nhân và tập thể của bộ phận “một cửa” BHXH quận Thanh Xuân, đồng thời yêu cầu các phòng, ban khác của đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần này vì mục đích đem lại sự hài lòng tốt nhất cho người dân khi đến làm thủ tục tại đơn vị. “Vào tháng 4/2017, chúng tôi đã mở các lớp tập huấn cho toàn bộ cán bộ tại bộ phận “một cửa” của BHXH các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP, trong đó nhấn mạnh đến thái độ tiếp đón người dân. Thành tích mà BHXH quận Thanh Xuân đạt được này chính là kết quả cho những buổi tập huấn đó và là tấm gương để các quận, huyện khác noi theo” – ông Thuận nhấn mạnh.
 Người dân đến làm thủ tục tại BHXH quận Thanh Xuân.
Giám đốc BHXH quận Thanh Xuân Lê Ngọc Anh bày tỏ, bộ phận “một cửa” là “mặt tiền” của đơn vị nên thường xuyên được ban giám đốc quan tâm, đôn đốc các cán bộ từ thái độ tiếp đón người dân cho đến quy trình giải quyết các thủ tục một cách nhanh nhất. Trong thời gian tới, BHXH quận tiếp tục nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho người dân và DN khi đến làm các thủ tục bảo hiểm, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp thu nợ bảo hiểm, mở rộng diện bao phủ Bảo hiểm y tế trên địa bàn quận.