Khi Chủ tịch quận “xắn tay” dẹp loạn vỉa hè

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Luôn luôn lắng nghe ý kiến của cử tri với thái độ nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Đó là cách làm của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn quận nói chung và “Năm trật tự và văn minh đô thị” nói riêng. Chính với cách làm này, những “điểm nóng” về trật tự đô thị trên địa bàn quận Cầu Giấy đã từng bước được xử lý.
Bộ mặt đô thị tại ngõ 118, đường Nguyễn Khánh Toàn đã có những chuyển biến tích cực sau khi UBND quận Cầu Giấy tiếp nhận ý kiến phản ánh của cử tri. Ảnh: Công Trình
Bộ mặt đô thị tại ngõ 118, đường Nguyễn Khánh Toàn đã có những chuyển biến tích cực sau khi UBND quận Cầu Giấy tiếp nhận ý kiến phản ánh của cử tri. Ảnh: Công Trình
Cụ thể, ngày 15/7, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy của đại biểu HĐND TP Hà Nội trước Kỳ họp thứ 2, Khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2020, bà Vũ Thanh Thủy, cử tri phường Quan Hoa cho biết, ngõ 118, 158 đường Nguyễn Khánh Toàn đã và đang xuất hiện nhiều hành vi vi phạm trật tự đô thị, gây cản trở, mất ATGT. Hiện nay, trên tuyến ngõ này xuất hiện tràn lan những quán café, nước giải khát, hàng ăn… đua nhau lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh. Thậm chí, một số quán còn dựng các chậu cây cảnh ra sát mép vỉa hè nhằm “độc chiếm”, biến vỉa hè vốn là nơi dành cho người đi bộ thành chỗ kinh doanh, biến nơi dành cho các phương tiện di chuyển (lòng đường - PV) thành chỗ dừng đỗ phương tiện gây mất ATGT. Không chỉ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, trong quá trình hoạt động, một số quán café còn tổ chức ca hát từ chập tối đến khuya gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Ngay tại cuộc tiếp xúc cử tri, sau khi lắng nghe ý kiến, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh đã thay mặt UBND quận cảm ơn phản ánh của bà Thủy về những tồn tại trong công tác quản lý trật tự đô thị tại địa phương. Ông Thanh cho biết, UBND quận xin nhận trách nhiệm và sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý trong thời gian tới để đảm bảo cuộc sống của người dân, cũng như thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị” theo chỉ đạo của UBND TP.

Gần như ngay lập tức sau tiếp nhận phản ánh đó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu UBND phường Quan Hoa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý. Có mặt tại nơi cử tri phường Quan Hoa phản ánh trong ngày 18/7, chúng tôi nhận thấy, tình trạng ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông đã cơ bản chấm dứt. Đơn cử như tại quán café Holy Zone (ngõ 118 đường Nguyễn Khánh Toàn), chủ quán đã di chuyển toàn bộ số cây cảnh bày sát ra mép vỉa hè, và đưa xe của khách lên vỉa hè theo đúng quy định.

Đại úy Mai Trung Dũng – Phó trưởng Công an phường Quan Hoa cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của cử tri và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo quận, Công an phường đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp trên, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không tái diễn vi phạm. Cũng theo Đại úy Dũng, trong thời gian tới, Công an phường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần