Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khi nào cây cầu ngàn tỷ ở Quảng Ngãi được đưa vào sử dụng?

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình cầu Cổ Lũy trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.
Dự án cầu Cổ Lũy do Ban Quản lý (BQL) Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2017, với tổng vốn 2.250 tỷ đồng.
 Công trình có tổng vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng.
Cuối tháng 10/2020, cầu Cổ Lũy được thông xe kỹ thuật. Lễ thông xe vừa kết thúc, cây cầu được rào chắn cho đến tận bây giờ.
Theo đơn vị chủ đầu tư, đến tháng 10/2020, phần cầu đã xong nhưng phần đường dẫn vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Do đó, sau lễ thông xe kỹ thuật, nhà thầu phải rào chắn cầu để tiếp tục thi công đường dẫn. Đến thời điểm này, những vướng mắc về mặt bằng đã được giải quyết, đường dẫn cơ bản đã hoàn thiện.
 Cây cầu bị rào chắn từ sau lễ thông xe kỹ thuật cho đến giờ.
Ông Lê Tới - Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Cầu Cổ Lũy là công trình cấp 1, cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng công trình là Bộ Giao thông Vận tải. Khi nào Bộ cho phép nghiệm thu thì mới có thể bàn giao công trình đưa vào khai thác”.
Theo ông Lê Tới, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao đơn vị chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện các thủ tục để mời Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu, hoàn thành công trình trước ngày 15/4/2021 và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình vào sử dụng chậm nhất là ngày 30/4/2021.
Cầu Cổ Lũy có tổng chiều dài khoảng 3.700m, trong đó, chiều dài cầu hơn 1.800m. Điểm đầu giao với đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn thuộc xã Tịnh Khê ở phía Bắc. Điểm cuối kết nối với xã Nghĩa Phú ở phía Nam TP Quảng Ngãi.
 Cầu Cổ Lũy là công trình trọng điểm của Quảng Ngãi.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu gồm 37 nhịp, rộng 20m. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Quảng Ngãi để phát triển đô thị theo trục Đông - Tây.
Khi hoàn thành, cầu Cổ Lũy sẽ góp phần kết nối liên hoàn tuyến đường ven biển, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển 2 bên bờ sông Trà Khúc, nhất là hình thành những khu đô thị biển; tạo động lực để các xã khu Đông của TP Quảng Ngãi phát triển kinh tế.
 Cầu Cổ Lũy vào ban đêm.
Công trình cũng đã được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ