Khi ông Thắng kháng lệnh bầu Đức

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức bước vào hành trình chuẩn bị cho SEA Games 2017. Thế nhưng, dù mới ở giai đoạn chạy đà đã có những khác biệt về quan điểm nuôi chí lớn ở sân chơi quan trọng nhất trong năm.

Và lần đầu tiên, người ta thấy ông Nguyễn Hữu Thắng dám bày tỏ quan điểm trái ngược với người đang chống lưng mình, đương kim Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức.

Không hề quá khi cho rằng, bầu Đức chính là ân nhân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ông Đức chính là người dọn đường và giới thiệu nhà cầm quân người Nghệ An nắm cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Bầu Đức không chỉ có cái ơn sắp ghế mà còn là người giữ ghế cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Sau thất bại thảm hại tại AFF Cup, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh, HLV Hữu Thắng sẽ từ chức hoặc bị VFF sa thải. Thế nhưng, ông Thắng không từ chức và VFF thì không thể làm phật lòng bầu Đức khi đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời gian. Cuối cùng, hai bên đã chấp nhận cùng hướng tới SEA Games với tham vọng là tấm HCV.

Cách đây ít lâu, bầu Đức đã ra tối hậu thư cho HLV Hữu Thắng là phải vô địch SEA Games nếu không phải từ chức. Ông Đức cũng khẳng định mình sẽ rút lui nếu đội tuyển không thành công. Thế nhưng, khi được hỏi về tuyên bố này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khéo léo từ chối khi cho rằng, U22 Việt Nam phải nỗ lực cho từng trận đấu và trên thế giới không có đội bóng nào chắc chắn sẽ vô địch khi bóng chưa lăn.

Đã có sự lệch pha giữa bầu Đức và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng, sự cẩn trọng của HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể khiến bầu Đức không hài lòng. Vậy nhưng, là một nhà chuyên môn, từng trải qua mọi cung bậc và hiểu tận cùng những ngõ ngách của bóng đá, ông Thắng không thể hùa theo những phát biểu mang nặng cảm xúc của bầu Đức. Người ta nói rằng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang đứng trước những lựa chọn vô cùng khó khăn. Ông được giao toàn quyền trong việc chuẩn bị cho SEA Games. Lực lượng trong tay nhà cầm quân này cũng vô cùng thiện chiến. Thế nhưng, chính điều này cùng với cách nhìn nhận vấn đề chẳng giống ai của bầu Đức có thể khiến đội tuyển U22 Việt Nam đối diện với muôn trùng áp lực. Nhiệm vụ của ông Thắng là giúp bản thân cũng như các học trò có được trạng thái cân bằng trước khi bước vào sân chơi quan trọng nhất trong năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần