Kho bạc trả lại tiền tỷ cho khách nộp thừa

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2019, toàn hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã phát hiện và thu giữ 32 tờ tiền giả các loại và trả lại 1.317 món tiền khách hàng nộp thừa với tổng số hơn 3,5 tỷ đồng.

Năm 2019, Kho bạc đã trả lại cho khách hàng hơn 1.300 món tiền thừa. Ảnh minh họa
Tại buổi họp báo chuyên đề về kết quả công tác trọng tâm năm 2019 của hệ thống KBNN ngày 20/12, ông Lê Văn Khoa - Phó Chánh văn phòng KBNN cho biết, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong hệ thống KBNN được triển khai đồng bộ, quyết liệt như tăng cường kiểm tra nội bộ, tự kiểm tra, kiểm tra đột xuất tại từng đơn vị. KBNN cũng phối hợp tốt với cơ quan công an trên địa bàn để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tiền, tài sản trong hệ thống KBNN.
Cơ quan này cũng chuẩn bị kịch bản sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến an ninh mạng, an toàn tiền và tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý.
“Trong năm 2019, toàn hệ thống KBNN đã phát hiện và thu giữ 32 tờ tiền giả các loại, trả lại 1.317 món tiền khách hàng nộp thừa với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng”, ông Khoa cho hay.
Ngoài ra, KBNN cũng đã kiến nghị cấp có thẩm quyền, đơn vị được thanh tra xử lý hành chính đối với tập thể, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, cá nhân có liên quan vi phạm trong công tác quản lý ngân sách nhà nước (NSNN), góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN, tăng cường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần