DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 1010 NĂM THĂNG LONG - HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Khó khăn vì dịch Covid-19, Vinamilk vẫn đặt chỉ tiêu tăng trưởng

Hà Thanh
29-06-2020 22:57
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán VNM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực tuyến.
Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2020 là 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.690 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 5,7% và 1,0% so với năm 2019.
Toàn cảnh chương trình Đại hội đồng cổ đông Vinamilk.
Trong chương trình Đại hội cổ đông 2020, Vinamilk đã trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ước tính quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020. Doanh thu nội địa và xuất khẩu của Vinamilk ước thực hiện quý 2/2020 tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với quý 1/2020. Đối với số liệu hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, Công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.
Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu đô-la Mỹ (tháng 6/2020)… và tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.
Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk trả lời các câu hỏi của cổ đồng.

Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới các ngành nghề kinh doanh, gồm:
Sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...
Kinh doanh chuỗi nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và Dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”
Mở kênh phân phối bán lẻ, theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng tính ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.
Hệ thống trang trại chuẩn quốc tế và nhà máy công nghệ hiện đại sẽ góp phần giúp Vinamilk thực hiện mục tiêu tăng thị phần của mình.

Bán buôn kim loại và quặng kim loại và Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.
Đại hội cổ đông Vinamilk cũng thông qua phương án chi trả cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng số tiền chi trả cổ tức năm 2019 của VNM là 7.836 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.
Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020).